AOT เผยเที่ยวบินพิเศษเพิ่มช่วงตรุษจีนช่วยดันยอดผู้ใช้บริการสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้(5-17 ก.พ.) มีสายการบินและสายการบินเช่าเหมาลำ 31 สายการบิน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเข้า-ออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งสิ้น 350 เที่ยวบิน
แบ่งเป็น เที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวน 316 เที่ยวบิน เป็นขาเข้า 156 เที่ยวบิน ขาออก 160 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 56 เที่ยวบิน หรือคิดเป็น 21.53% และเที่ยวบินภายในประเทศ จำนวน 34 เที่ยวบิน เป็นขาเข้า 17 เที่ยวบิน ขาออก 17 เที่ยวบิน ลดลงจากปีก่อน 55 เที่ยวบิน หรือคิดเป็น 61.79%
"สาเหตุที่ปีนี้มีการขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเข้า-ออกภายในประเทศลดลง เนื่องจากได้มีการย้ายเที่ยวบินภายในประเทศส่วนมากกลับไปใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่ 25 มี.ค.50" นายเสรีรัตน์ กล่าว
สำหรับสายการบินระหว่างประเทศที่มีการเพิ่มเที่ยวบินพิเศษมากที่สุดคือ สายการบิน China Eastern Airlines จำนวน 63 เที่ยวบิน ส่วนสายการบินภายในประเทศที่มีการเพิ่มเที่ยวบินมากที่สุดคือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ จำนวน 32 เที่ยวบิน
นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า การที่มีสายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินเป็นจำนวนมากในช่วงดังกล่าวทำให้คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการ ทสภ.เพิ่มมากขึ้นเป็น 120,000 คน/วัน โดยวันที่จะมีเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มมากที่สุดคือวันที่ 8 และ 13 ก.พ. ซึ่งมีเที่ยวบินพิเศษเพิ่มมากขึ้นถึง 47 เที่ยวบินและ 43 เที่ยวบินตามลำดับ
"ทสภ.ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องการอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสารเช่นเดียวกับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าการให้บริการต่างๆ จะไม่มีปัญหาแม้จะมีจำนวนผู้โดยสารและจำนวนเที่ยวบินมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น" นายเสรีรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ