ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิตกศก.สหรัฐ ฉุดเตรทส์ไทม์ปิดลบ 38.66 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (5 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนซึมซับปัจจัยจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐระลอกใหม่
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 0.9% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราว่างงานที่เพิ่มขึ้น และผลกระทบต่ออัตราการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตลาดส่วนใหญ่ไม่ขานรับรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ของโรงงานในสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนธ.ค.สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยับขึ้นเพียง 2%
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลง 38.66 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ 3,038.42 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,037.18 และ 3,070.44 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.6 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
พรุ่งนี้ตลาดจะเปิดทำการครึ่งวัน และจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เนื่องในเทศกาลตรุษจีน
นาจิบ จาร์ฮอม นักวิเคราะห์จากฟราเซอร์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าวว่า หุ้นที่มีน้ำหนักในตลาดเคลื่อนตัวผันผวน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดยังคงไร้ทิศทาง
ยกตัวอย่างเช่น หุ้นเค็พเพล คอร์ป ยังคงปรับตัวลง แม้ว่าบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการและผลกำไรที่แข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักลงทุนในระยะยาวได้ให้ความสนใจกับการซื้อขายหุ้นในระยะสั้นมากขึ้น โดยหุ้นเค็พเพล คอร์ป ลดลง 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ