(เพิ่มเติม) หุ้น TRAF ปิดชนซีลลิ่งรับกลุ่มเมเจอร์เข้าถือหุ้นใหญ่ครบ 51% ตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2008 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TRAF ปิดตลาดราคาวิ่งชนซิลลิ่งที่ 29.45% โดยปิดที่ 9.45 บาท เพิ่มขึ้น 2.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 69.41 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 7.45 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 9.45 บาท และต่ำสุดที่ 7.40 บาท
แหล่งข่าวจากผู้บริหาร บมจ.ทราฟฟิก คอร์นเนอร์ โฮลดิ้งส์(TRAF)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น TRAF วิ่งชนซีลลิ่ง 29.745% รับการเข้ามาร่วมธุรกิจของกลุ่มเมเจอร์ หลังจากที่เข้ามาถือหุ้นครบ 51% ของทุนจดทะเบียนตามเป้าหมายที่มีข้อตกลงไว้ในเบื้องต้น ทำให้มีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุนที่เล่นเก็งข่าวเรื่องการเป็นพันธมิตรกับทางกลุ่มเมเจอร์
ในวันพรุ่งนี้(6 ก.พ.)TRAF จะแถลงรายละเอียดการเป็นพันธมิตรระหว่างบมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR)และ TRAF โดยทางกลุ่มเมเจอร์ฯสามารถเข้ามาถือหุ้น TRAF ในสัดส่วน 51% หรือคิดเป็น 183.6 ล้านหุ้น จากหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ 360 ล้านหุ้น
การถือหุ้นจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน เป็นของทาง MAJOR และเป็นการถือหุ้นโดยผู้ถือหุ้นของ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส(MP) คือ นายสุชิน สถิตย์พัฒนพันธ์ โดยเข้ามาซื้อหุ้น TRAF ที่ราคา 1.84 บาท/หุ้น ตามข้อตกลงที่ทำกันไว้
"การที่กลุ่มเมเจอร์ฯ เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมทุนของบริษัทฯ เชื่อว่าคงจะสร้างผลดีให้กับบริษัทฯได้เป็นอย่างมาก ไม่อย่างนั้นผู้ถือหุ้นรายใหญ่บางรายจะยอมสละสิทธิ์การซื้อหุ้นเพิ่มทุนเหรอ"ผู้บริหาร TRAF กล่าว
TRAF เพิ่มทุนจดทะเบียน 240 ล้านหุ้นขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 1 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ และหากมีหุ้นเหลือก็จะจัดสรรไม่เกิน 184 ล้านหุ้นชำระค่าหุ้นของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด ให้กับ MAJOR
ผู้บริหาร TRAF กล่าวว่า การขายหุ้นเพิ่มทุนคาดว่าจะได้เม็ดเงินมาทั้งสิ้น 118 ล้านบาท โดยได้มาจากรายย่อย 100 ล้านบาท และได้มาจากการขายหุ้นให้กลุ่มเมเจอร์อีก 18 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
ทั้งนี้ ลูกหุ้นเพิ่มทุนของ TRAF จำนวน 240 ล้านหุ้น คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ