กสทช. เผย"สปริงนิวส์"ส่งแผนเยียวยาพนง.แล้ว-เปิดให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลรับหนังสือค้ำประกันคืนตั้งแต่ 20 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2019 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ช่องสปริงส์นิวส์ 19 ได้ส่งแผนเยียวยาผู้บริโภค งบบัญชี และแผนเยียวยาพนักงานมาให้กสทช. ตามที่ได้เปิดให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลที่ขอคืนใบอนุญาตทั้ง 7 ช่อง ส่งแผนฯ ให้สำนักงานภายใน 60 วัน

ในการเยียวยาพนักงานนั้น ทางสปริงนิวส์ได้แจ้งว่า จะจ่ายเงินเยียวยาตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายแรงงาน และจ่ายเพิ่มในอัตราเงินเดือนสุดท้าย 1 เดือน ทั้งนี้ สำนักงานฯ จะส่งเรื่องให้อนุกรรมการเยียวยาฯ พิจารณาและนำเรื่องเข้าที่ประชุมบอร์ด กสทช. ในการประชุมครั้งต่อไป

พร้อมกันนี้ กสทช.ได้ประกาศหลักเกณฑ์การคืนหนังสือค้ำประกันการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ตามประกาศ คสช.ที่ 4/2562 โดยกำหนดหลักเกณฑ์ให้ผู้ประกอบการสามารถขอคืนหนังสือค้ำประกันที่วางไว้ โดยให้ผู้ที่ต้องการรับคืนแจ้งความประสงค์เป็นหนังสือ และยื่นความความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.62

โดยสำนักงานฯ จะคืนหนังสือค้ำประกันตามเงื่อนไข ดังนี้ ผู้ชำระค่าธรรมเนียมครบหมดแล้ว จะสามารถรับหนังสือค้ำประกันคืนทั้งหมดภายใน 7 วัน ส่วนผู้ที่ยังชำระงวดที่ 4 ยังไม่ครบ สำนักงานฯ จะคืนหนังสือค้ำประกันการชำระเงินงวดที่ 5 และงวดที่ 6 คืนให้ภายใน 7 วัน และจะคืนหนังสือค้ำประกันงวดที่ 4 ภายหลังชำระค่าธรรมเนียมงวดที่ 4 ครบถ้วนแล้ว หรือเมื่อ กสทช.ได้หักค่าธรรมเนียมที่ค้างชำระนั้นจากค่าชดเชยกรณีมีการคืนใบอนุญาต

ทั้งนี้ การชำระค่าธรรมเนียมงวดที่ 4 จะต้องชำระตามกำหนด หากไม่สามารถชำระได้ตามกำหนด ผู้รับใบอนุญาตจะต้องชำระอัตราดอกเบี้ย 7.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ