SAT เผยปี 51 ลงทุน 400 ลบ.ซื้อเครื่องจักรใหม่, รายได้โต 10-12%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2008 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวรพจน์  ฉัตรชัยกุลศิริ  รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงินและบัญชี บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) คาดว่า ในปี 51 รายได้จะโต 10-12% จากปี 50 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 4.9 พันล้านบาท สูงขึ้น 15% จากปี 49 
"แม้ว่าตัวเลขอัตราการเติบโตลดลงแต่เรายังประมาณการตัวเลขสูงกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะโตประมาณ 10-11%"นายวรพจน์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในปีนี้คาดว่าจำนวนยอดผลิตรถยนต์ในประเทศจะอยู่ที่ 1.35 ล้านคัน ซึ่งจะส่งผลต่อการผลิตชิ้นส่วนของบริษัทให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทเตรียมปรับปรุงสายการผลิตสปริงขด โดยจะใช้เงินลงทุนประมาณ 230 ล้านบาท และลงทุนเครื่องจักรเพื่อประกอบยานยนต์ในส่วนของคูโบต้า 180 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนปีนี้ประมาณ 400 ล้านบาท
"ปีนี้เราค่อนข้างจะตั้งเป้าเติบโตต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากยังต้องรอดูว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐว่าจะส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจโลกและไทยอย่างไร เพราะเริ่มมีหลายราย อย่างโตโยต้าที่ออกมาแสดงความกังวลแล้ว"นายวรพจน์ กล่าว
นอกจากนี้ การที่รัฐบาลผลักดันโครงการอีโคคาร์ คาดว่า บริษัทจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน โดยหวังว่าจะได้รับงานช่วงจากค่ายรถใหญ่ เพราะส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนให้อยู่แล้ว ทั้ง ฮอนด้า โตโยต้า และมิตซูบิชิ แต่โครงการดังกล่าวเป็นโครงการระยะยาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ