BEC เล็งพิจารณาขึ้นค่าโฆษณา Q2/51 รอดูกระแสความต้องการตลาดช่วงไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2008 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC) เปิดเผยว่า บริษัทจะพิจารณาการปรับขึ้นค่าโฆษณาอีกครั้งราวต้นไตรมาส 2 ซึ่งถือเป็น High Season 
"คงต้องรออีกสักพัก เพราะการปรับราคาค่าโฆษณาอยู่ที่ความต้องการของตลาด คงอีก 2-3 เดือน พอเข้าช่วง High ราวต้นไตรมาส 2 ก็คงจะรู้แล้ว"นายฉัตรชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อนึ่ง ในช่วงต้นปีนี้ BEC ปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาในช่วงละครหลังข่าวประมาณ 7% จาก 420,000 บาท/นาที เป็น 450,000 บาท/นาที
*ยอมรับถูกสิงคโปร์-ฮ่องกงจีบไปโรดโชว์ คาดเริ่มออกเดินทางหลังปิดงบ Q1/51
นายฉัตรชัย กล่าวถึงการออกไปโรดโชว์ต่างประเทศว่า ที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากสิงคโปร์และฮ่องกงให้ไปโรดโชว์เพื่อนำข้อมูลต่าง ๆ ของบริษัทไปเสนอให้กับนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งคาดว่าบริษัทจะเริ่มทำการโรดโชว์ได้ในช่วงหลังจากสรุปงบการเงินไตรมาส 1/51 แล้ว
"กำลังดูอยู่ มีคนเชิญมาเยอะมาก ทั้งสิงคโปร์และฮ่องกง แต่ยังไม่ได้ตอบรับว่าจะไป รอปิดงบไตรมาสให้เสร็จก่อน คงจะไปช่วงเลยมีนาคมไปแล้ว หลังจากที่แจ้งงบการเงินเรียบร้อย คงเป็น Investor Relation ปกติ ไปเจอนักลงทุน"นายฉัตรชัย กล่าว
โดยปกติบริษัทจะมีนักลงทุนเข้ามาขอข้อมูลเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่รัฐบาลได้ผลักดัน พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ และมีการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์สาธารณะ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่นักลงทุนให้ความสนใจว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง
"ปกติที่นี่รับแขกวันละ 2-3 รายอยู่แล้ว เค้าเดินมาหาเรา... ก็เหมือนมาเช็คว่าธุรกิจเราจะได้รับผลกระทบอะไร นักลงทุนต่างประเทศให้ความสนใจข้อมูลพื้นฐาน ซึ่งหุ้นเราก็กำลังจะได้ประโยชน์เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัว การลงทุนจะเกิดขึ้น"นายฉัตรชัย กล่าว
*พร้อมตั้งรับ MCOT เจรจาทบทวนสัญญาสัมปทานสถานีโทรทัศน์
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า บมจ. อสมท.(MCOT) จะทบทวนสัญญาผู้รับสัมปทานบริหารสถานีโทรทัศน์ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับ อสมท ว่าจะมีแนวทางเจรจาอย่างไร ซึ่ง BEC ในฐานะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ก็พร้อมจะเจรจาด้วย แต่ขึ้นอยู่กับผู้บริหารของสถานีด้วยว่าจะตัดสินใจอย่างไร
"เราคงเจรจาด้วย แต่คงไม่มีใครอยากจ่ายเงินเพิ่ม เพราะไม่ได้ทำอะไรมาตั้ง 20 ปี แล้ว สัญญาเหลืออีก 10 ปี สัญญามันเดินมา 2 ใน 3 แล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร จะมาบอกว่าตอนนี้เรารวยแล้วจ่ายเพิ่มหน่อยสิ แต่ตอนที่เราเจ๊งไม่เห็นมีใครบอกว่าจะช่วยเลย"นายฉัตรชัย กล่าว
เช้านี้ นสพ. ระบุว่า บอร์ด อสมท ได้มีมติให้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อเจรจาปรับปรุงแก้ไขสัญญาสัมปทาน รวมทั้งหาแนวทางร่วมดำเนินงาน ระหว่าง อสมท กับทรูวิชั่นส์ และ อสมท กับช่อง 3 มากขึ้น เพื่อให้ อสมท มีรายได้จากสัญญาสัมปทานเพิ่มขึ้น และการร่วมดำเนินกิจการกับทั้ง 2 องค์กรมากกว่าในอดีต และเพื่อให้สัญญาเป็นธรรมกับ อสมท ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ