(เพิ่มเติม) SCB ตั้งเป้าปี 51 ปล่อยสินเชื่อบ้าน 5 หมื่นลบ.โต 20% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) ตั้งเป้าปี 51 จะสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้รวม 5 หมื่นล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน ที่มียอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยราว 4 หมื่นล้านบาท โดยปีนี้ธนาคารจะเน้นการมีพันธมิตรใหม่ที่เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น รายแรกคือ บมจ.แสนสิริ(SIRI)ที่จะร่วมมือในการปล่อยสินเชื่อทั้งรูปแบบ Pre-finance และ Post-finance ประกอบกับธนาคารมีการเสริมคณะทำงานให้มีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะหน่วยขาย ซึ่งจะเน้นการให้ความสะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการอนุมัติเงินกู้ให้เร็วขึ้น 
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCB กล่าวว่า การเปิดตัวบริการ "สินเชื่อบ้านไทยพาณิชย์ อนุมัติเร็วติดจรวด" ภายใน 4 ชั่วโมง อัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่คงที่ 1 ปีแรก 2.5% และอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป เท่ากับ MRR-1.25% ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 51 นอกจากนี้ลูกค้ายังได้รับส่วนลดพิเศษในบริการที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ บริการประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อเคหะด้วย
"เชื่อว่า จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้ประกอบการโครงการบ้านจัดสรรที่ต้องการความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อได้เป็นอย่างดี" นางกรรณิกา กล่าว
ในปี 2550 SCB มีปริมาณสินเชื่อเคหะใหม่ 46,000 ล้านบาท เติบโต 8% จากปี 2549

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ