ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดร่วง 3.5% เหตุวิตกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2008 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงในการซื้อขายเพียงครึ่งวันในวันนี้ (6 ก.พ.) เนื่องจากตัวเลขภาคธุรกิจบริการของสหรัฐปรับตัวลง ส่งผลให้มีความวิตกกังวลว่า เศรษฐกิจสหรัฐได้เข้าสู่ภาวะถดถอยแล้ว
เมื่อคืนนี้ ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กตกลง 2.9% ซึ่งถือเป็นสถิติที่ร่วงลงหนักสุดในรอบ 1 วัน นับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีที่แล้ว หลังจากที่สถาบันจัดการด้านอุปทาน ระบุว่า ดัชนีภาคบริการ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2 ใน 3 ของเศรษฐกิจสหรัฐ ปรับตัวลงต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งเป็นระดับที่บ่งชี้ถึงการปรับตัวลง ขณะที่การคาดการณ์ของตลาดคาดว่า ภาคธุรกิจบริการจะขยายตัว
ซอง เซง วุน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของซีไอเอ็มบี-จีเค รีเสิร์ช กล่าวว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง และไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเมื่อเห็นว่ามีแรงขายในตลาดหุ้นเอเชีย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตกลง 3.5% ปิดที่ 2,932 จุด ซึ่งอยู่ต่ำกว่าระดับสนับสนุนทางจิตวิทยาที่ 3,000 จุด
ตลาดหุ้นสิงคโปร์จะปิดทำการในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เนื่องในเทศกาลตรุษจีนและจะเปิดทำการอีกครั้งในวันจันทร์หน้า
ซองกล่าวต่อไปว่า ดัชนีร่วงลงอย่างหนักเพราะปริมาณการซื้อขายที่ร่วงลง โดยมีการซื้อขาย 802.1 ล้านหุ้น มูลค่า 1.4 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ นักลงทุนเร่งหาเงินสดก่อนที่จะถึงวันหยุดยาว เราไม่มีทางที่จะรู้เลยว่าสถานการณ์ในสหรัฐจะเป็นอย่างไร
หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอม ร่วง 19 เซนต์สิงคโปร์ แตะ 3.71 ดอลลาร์ แม้ว่าสถาบันการลงทุนโอซีบีซีจะยกระดับราคาและอันดับก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ