TKS ได้งานพิมพ์บัตรเลือกตั้งส.ว. 50 ลบ. รับรู้รายได้ใน Q1/51 ทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2008 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพันธุ์ มงคลสุธี  ประธานกรรมการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS)  กล่าวว่า บริษัทฯได้รับเลือกจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้เป็นผู้พิมพ์บัตรเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา( ส.ว.) ที่จะมีการเลือกตั้ง ทั่วประเทศในวันที่ 2 มีนาคมที่จะถึงนี้  โดยงานดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาสที่ 1/2551 
การรับรู้รายได้จากงานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ส.ว. ทั้ง 50 ล้านบาทในไตรมาสที่ 1/2551 เมื่อรวมกับการรับรู้รายได้จากงานพิมพ์โครงการขนาดใหญ่ที่บริษัทฯ รับมาก่อนหน้านี้และจะรับรู้รายได้ในไตรมาสเดียวกัน ทั้งงานพิมพ์แบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคล ของกรมสรรพากร มูลค่ากว่า 10 ลบ. และการต่อสัญญาการพิมพ์ใบเสร็จค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 1 ของการทางพิเศษฯ ออกไปอีก 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2551 จะทำให้แนวโน้มรายได้จากธุรกิจการพิมพ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2550 อย่างชัดเจน
"ช่วงไตรมาสแรกของปีแม้จะไม่ถือว่าเป็นช่วง high season ของธุรกิจการพิมพ์ เหมือนกับช่วงปลายปีที่มีงานพิมพ์ที่เกี่ยวเนื่องกับเทศกาลปีใหม่เข้ามาเพิ่ม แต่เนื่องจากปีนี้เป็นปีพิเศษที่มีการเลือกตั้งใหญ่ ส.ว.ทั่วประเทศ ก็ถือเป็นรายได้จากงานพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นมาจากงานพิมพ์ในธุรกิจปกติ ประกอบกับในไตรมาสของแรกปียังเป็นช่วงฤดูกาลขายของสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยี (ไอที) ดังนั้นเชื่อว่า ยอดขายของสินค้าในกลุ่มไอที ที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น จะส่งเสริมให้รายได้และกำไรของบริษัทในไตรมาส1/2551 เติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2550 "นายสุพันธุ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ