TASCO เผยได้รับเงินค่าสินไหมเหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นในมาเลย์งวดแรก 450 ลบ.ดันผลงาน Q2/62 โตโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2019 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณหนึ่งในคลังเก็บน้ำมันดิบของบริษัทย่อยที่โรงกลั่นในประเทศมาเลเซีย (KBC) ล่าสุดบริษัท KBC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TASCO ได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนงวดแรกตามกรมธรรม์ประกันภัยจากบริษัทประกันภัยทุกบริษัท เป็นเงินจำนวน 60 ล้าน ริงกิต หรือประมาณ 450 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 2/62 เติบโตโดดเด่น

"แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 ปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดขายที่ดีจากการส่งออก และบริษัทได้รับเงินชดเชยจากการเคลมประกันเข้ามางวดแรกจำนวน ประมาณ 450 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าสินไหมทดแทนสำหรับการสร้างถังเก็บน้ำมันดิบใหม่จำนวน 2 ถัง และสินค้าคงคลังที่อยู่ในถังที่ถูกเพลิงไหม้ โดยเงินชดเชยงวดแรกนี้ยังไม่รวมความเสียหายจากการที่ธุรกิจหยุดชะงัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา" นายชัยวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ TASCO ตั้งเป้าหมายปริมาณขายในปี 62 จะกลับเข้าสู่ระดับปกติที่ 1.9 ล้านตัน จากปีก่อนที่มีปริมาณการขาย 1.54 ล้านตัน โดยแรงหนุนในปีนี้คาดว่าจะมีน้ำมันดิบเข้ามาป้อนอย่างสม่ำเสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ