ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 7.4 จุด ก่อนการประชุมแบงค์ชาติอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2008 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (6 ก.พ.) อย่างไรก็ตาม ตลาดเคลื่อนตัวผันผวนก่อนที่ธนาคารกลางอังกฤษจะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในเย็นวันพฤหัสบดี
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดเพิ่มขึ้น 7.4 จุด แตะระดับ 5,875.4 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 5,892.6-5,816.4 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.37 พันล้านหุ้น
นายเดวิด โจนส์ นักวิเคราะห์จากไอจี อินเด็กซ์กล่าวว่า "นักลงทุนคาดว่าตลาดมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่ยังวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของอังกฤษ และจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษอย่างใกล้ชิด"
หุ้นบีสกายบีดีดขึ้น 38 เพนซ์ ปิดที่ 577 เพนซ์ หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรที่เพิ่มขึ้นเกินคาด และหลังจากเมอร์ริล ลินช์ คงอันดับความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวที่ระดับ 'neutral'
นายโจนส์กล่าวว่า นักลงทุนให้ความสนใจต่อข่าวการควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ โดยบริษัทริโอ ทินโต ปฏิเสธข้อเสนอซื้อจากบริษัทบีเอชพี บิลลิตันที่ใช้หุ้นทั้งหมด ซึ่งการเสนอซื้อของบีเอชพี บิลลิตัน อาจทำให้บริษัทเหล็กของจีนยื่นเสนอซื้อริโอ ทินโต เพื่อแข่งขัน
ทั้งนี้ หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 4.8% หุ้นริโอ ทินโตขยับลง 0.3% ส่วนหุ้นเอ็กซ์สตราตาซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่ร่วงทุนระหว่างอังกฤษและสวิตเซอร์แลนด์ ดีดขึ้นกว่า 1% จากข่าวที่ว่าบริษัทเวลของบราซิลอาจยื่นเสนอซื้อเอ็กซ์สตราตา
หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงก่อนที่การประชุมธนาคารกลางอังกฤษจะเริ่มขึ้น โดยหุ้นธนารคารลอยด์ทีเอสบี ร่วงลง 7.5 เพนซ์ ปิดที่ 425 เพนซ์ หุ้นรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ดิ่งลง 5 เพนซ์ ปิดที่ 378 เพนซ์ และหุ้น HBOS ร่วงลง 8 เพนซ์ ปิดที่ 679 เพนซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ