ITD ยื่นไฟลิ่งออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 200 ล้านดอลล์/ไม่มีแผนออกวอร์แรนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2008 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) แจงกรณีมีกระแสข่าวว่าบริษัทจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอแรนต์) เพื่อรองรับการเข้าประมูลงานโครงการรถไฟฟ้าตามนโยบายของรัฐบาลใหม่ว่า ขณะนี้ยังไม่มีแผนในการออกวอแรนต์ เนื่องจากทางบริษัทได้ดำเนินการยื่นไฟลิ่งขอออกหุ้นกู้แปลงสภาพไม่เกิน 200 ล้านดอลล์ตามแผนในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา           
แหล่งข่าวจาก ITD กล่าวว่า บริษัทไม่มีแผนออกวอร์แรนต์ เพราะยังไม่มีความจำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มเติม เนื่องจากเพิ่งได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือน ม.ค.และได้ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไปแล้วเมื่อ 1-2 สัปดาห์ก่อน
"เรื่องออกวอร์แรนต์เราไม่มีแผนแน่นอน ที่ลือก็ปล่อยให้ลือกันไป"แหล่งข่าว กล่าว
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าว เปิดเผยว่า บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการอีกครั้งในเดือน มี.ค.นี้
ขณะที่นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส ยังไม่เห็นความเป็นไปได้ที่ ITD จะออกวอร์แรนต์ เพราะมองว่าแค่นี้ก็ Dilute มากพอสมควรแล้ว
ส่วนที่ราคาหุ้น ITD ปรับขึ้น บริษัทเคยแจ้งมาแล้วว่าจะออกหุ้นกู้แปลงสภาพเพียงแต่รอ timing ที่จะเสนอขาย แต่สุดท้ายก็ต้องแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญและมีการกำหนดว่าราคาแปลงสภาพจากหุ้นกู้เป็นหุ้นสามัญจะเชื่อมโยงกับราคาในตลาดหุ้นโดยจะกำหนดราคาแปลงสภาพย้อนหลังก่อนวันที่ขายหุ้น
ราคาหุ้น ITD อยู่ที่ 8.85 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท (+1.14%) ณ เวลา 10.48 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ