(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหนุนนิกเกอิปิดพุ่ง 107.91 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2008 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (7 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงก่อนหน้านี้และหุ้นกลุ่มที่น่าดึงดูดใจ หลังจากดัชนีนิกเกอิดิ่งลงรุนแรงเมื่อวานนี้ โดยในวันนี้นิกเกอิสามารถดีดตัวขึ้นเหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 13,000 จุด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 107.91 จุด หรือ 0.8% แตะระดับ 13,207.15 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 13,244.19 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.37 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 2.51 พันล้านหุ้น
ในช่วงเปิดทำการซื้อขายนั้น ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงตามตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากนายชาร์ลส พลอสเซอร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียกล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้เฟดประวิงเวลาที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก
นักลงทุนบางกลุ่มเข้าซื้อเมื่อดัชนีนิกเกอิร่วงลงต่ำกว่าระดับ 13,000 จุด ก่อนที่ธนาคารกลางอังกฤษและธนาคารกลางยุโรปจะประชุมเพื่อตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในเย็นวันนี้
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงในช่วงเช้า อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าตลาดจะไม่สามารถดีดตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่องหากไม่มีปัจจัยบวกอื่นๆเข้ามากระตุ้น อาทิ การอ่อนตัวของค่าเงินเยนและมาตรการแก้ไขวิกฤตการณ์ซับไพรม์
หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้รวมถึงหุ้นโซนี่ที่พุ่งขึ้น 2.6% ส่วนหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.7% ซึ่งปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มธนาคารปิดร่วงลง โดยหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล ดิ่งลง 0.9% หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล รูดลง 1.1% และหุ้นซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล ปรับตัวลง 0.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ