MEDIAS คาดปี 51 รายได้โต 10%,เล็งผลิตรายการหลายรูปแบบหลังฟื้นงานละคร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2008 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์(MEDIAS) คาดปี 51 รายได้โต 10% วางแผนขยายธุรกิจผลิตรายการเติบโตทั้งในแนวดิ่งและแนวนอน ด้วยการเสริม content ที่มีคุณภาพเพื่อนำเสนอต่อสถานีโทรทัศน์เพิ่มขึ้น และเสริมทีมงานกว่า 20 คนที่มาจากรายการดังของ ITV เดิม พร้อมแตกแขนงธุรกิจบันเทิงออกไปหลากหลายรูปแบบ หลังปัดฝุ่นงานละครตั้งต้นใหม่อีกรอบ 
"เราจะโตในแนวดิ่ง คือ การทำคอนเท้นท์ดีๆ รวมทั้งแนวนอนด้วย คือ แตกแขนงการทำธุรกิจบันเทิงให้มากขึ้น ส่วนจะเป็นอะไรนั้น คิดว่าประมาณไตรมาส 2 คงจะเริ่มได้เห็นบ้าง"นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MEDIAS กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
MEDIAS เพิ่งเปิดกล้อง"รักนี้เคียงตะวัน"โดยได้อดีตนางเอกลูกหม้อ ช่อง 3"จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค"นำแสดงคู่กับ
"ออย-ธนา สุทธิกมล"และยังอยู่ระหว่างผลิตรายการประเภทดูเพลิน มีสาระเสนอสถานีโทรทัศน์สาธารณะ TPBS โดยได้ทีมงาน Hot News และ ถอดรหัสจากทีไอทีวีเดิมมาร่วมงานด้วยกว่า 20 คน รวมทั้งจะนำเสนอรายการไปยังช่องฟรีทีวีอื่นๆ ที่นอกเหนือจากช่อง 7 แต่คงยกเว้นช่อง 3
นางชาลอต กล่าวว่า ผลประกอบการของ MEDIAS ในปี 50 ที่ผ่านมาคงไม่แย่ แม้ว่ากำไรในงวด 9 เดือนของปี 50 จะไม่ดีเท่าช่วงเดียวกันของปี 49 แต่ก็พยายามพลิกฟื้นธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 4/50
"คิดว่าปี 50 คงออกมาไม่ขี้ริ้วขี้เหร่"นางชาลอต กล่าว
*เตรียมเสนอรายการไปฟรีทีวีช่องอื่น
นางชาลอต กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างจัดเตรียมทีมงานเพิ่มเติม เพื่อผลิตรายการนำเสนอฟรีทีวีช่องอื่น รวมทั้งนำเสนอรายการประเภทดูเพลิน มีสาระเสนอทีวีสาธารณะ TPBS ภายในปีนี้น่าจะได้เห็นรายการที่เป็นผลงานการผลิตของทีมใหม่ อาจจะเป็นประมาณกลางปี
"เราได้ทีมที่เคยทำ Hot News กับ ถอดรหัส และได้ทีมการตลาดและการขายของทีไอทีวีมาร่วมงานด้วย เราเน้นเบื้องหลังมากกว่า เพราะคนเบื้องหน้าถ้ามาเราต้องมีอะไรให้เขาลงเลยถึงจะทำได้ แต่นี่เราเน้นเบื้องหลังเพื่อมาพัฒนารายการก่อนว่าจะทำรายการอะไร และขอเวลาจากสถานีให้ได้ก่อน แล้วคนเบื้องหน้าค่อยมาว่ากันทีหลัง"นางชาลอต กล่าว
นางชาลอต กล่าวว่า รายการบันเทิงเรามีอยู่พอสมควรแล้ว และคิดว่าศักยภาพของความเป็นมีเดีย ออฟ มีเดียส์ เราต้องการทำให้ครอบคลุมหลายๆอย่าง และโดยเฉพาะรายการสาระ ทีมงานหาไม่ง่าย ในเมื่อทีมเขาว่างเราก็ยินดีที่จะมาร่วมงาน ผลิตรายการแล้วกลับไปเสนอ TPBS แต่เป็นในนาม มีเดีย ออฟ มีเดียส์
"เราคงจะทำรายการเสนอไปหลายๆช่อง แต่จะได้เวลาหรือไม่ยังไม่รู้ แต่อย่างการที่เปิดทีวีสาธารณะ และถ้าเราคิดว่ารายการเราดี มีสาระ ไม่จำกัดค่าย เราก็คิดว่าดีที่สุดที่เราจะยื่นเข้าไป....มองว่าอย่างน้อยมีทีวีให้ลงรายการเพิ่มเติม ไม่เฉพาะแต่ที่ช่อง 7 แต่ช่อง 3 เราคงไม่ไปแน่นอน คงยาก เพราะคนละขั้ว แต่ช่อง 5 ช่อง 9 ถ้ารายการเราดี เหมาะสมก็จะนำเสนอ ขึ้นอยู่กับทีมใหม่ว่าจะพัฒนาได้แค่ไหน"นางชาลอต กล่าว
นางชาลอต กล่าวว่า เข้าใจดีว่าการผลิตรายการให้ TPBS คือ ไม่มีโฆษณา แต่สถานีจะให้ค่าผลิตมา เราก็จะผลิตตามต้นทุนที่ได้มา ซึ่งงานนี้เราไม่หวังกำไร แค่อยากทำอะไรดีๆให้สังคมบ้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ