ก.ล.ต.ลงโทษเจ้าหน้าที่การตลาด 8 ราย เพิกถอน-พักงาน-ภาคทัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2008 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ลงโทษผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน (เจ้าหน้าที่การตลาด) 8 ราย 
ทั้งเพิกถอน สั่งพักปฏิบัติงาน และภาคทัณฑ์
ก.ล.ต.สั่งเพิกถอน นายวีรวัฒน์ กลิ่นสุนทร เพราะพบว่ามีการขอใช้บัญชีลูกค้าซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อสร้างปริมาณการซื้อขายให้แก่ตนเอง และสั่งขายหลักทรัพย์ในบัญชีดังกล่าว เพื่อนำไปชำระค่าซื้อหลักทรัพย์ที่นายวีรวัฒน์เป็นผู้สั่งซื้อ การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ซื่อสัตย์ สุจริต และไม่ได้ใช้ความรู้ความสามารถเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพซึ่งถือเป็นการปฏิบัติไม่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ก.ล.ต.กำหนด
และ ก.ล.ต. พิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดที่ร้ายแรงจึงสั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.51 เป็นต้นไป และการที่นายวีรวัฒน์ถูกเพิกถอนดังกล่าว ทำให้เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ก.ล.ต.จึงสั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของนายวีรวัฒน์ด้วย
รายที่ 2 ถูก ก.ล.ต.สั่งพักการปฏิบัติงาน คือ นายวสันต์ ช้างแก้ว เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.50
และรายที่ 3-8 ถูกสั่งภาคทัณฑ์ เป็นระยะเวลา 1 ปี ได้แก่ นางสาวสุพรรษา สุขแสวง นางสาวศันสนีย์ กิจเจริญ นางสาววรรณาพร ยศสมศักดิ์ นางสาวขนิษฐา แก้งคำ นางประไพ ฉายคุณรัฐ และนายศุภมิตร แซ่ลี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.51 เนื่องจากพบว่ามีการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับลูกค้าในลักษณะที่ส่งผลให้ราคาหรือสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเปลี่ยนแปลงไปไม่ตรงต่อสภาพปกติของตลาดหลักทรัพย์ (False Market)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ