IEC-BLISS บวกเล็กน้อยหลังสิ้นสุดห้ามเน็ต-มาร์จิน โบรกชี้ตลาดรับรู้แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 8, 2008 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการเศรษฐกิจและกลยุทธ์ สถาบันวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) และบมจ. บลิส-เทล (BLISS) เช้านี้ ทางเทคนิคราคาขึ้นมารับรู้กรณีที่จะครบกำหนดที่ตลท.สั่งห้าม Net และ margin แล้ว เพราะ IEC ก็ปรับขึ้นมาได้ประมาณ 3-4 วันก่อนที่จะหมดห้ามเน็ตฯ 
ส่วน BLISS ไม่ได้ปรับขึ้นเนื่องจาก BLISS ขึ้นมาค่อนข้างเยอะ และในช่วงห้ามเน็ตฯ BLISS ก็ปรับขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นกัน ซึ่งในช่วง 3-4 วันนี้ตัว BLISS ก็ปรับตัวลดลง
"ถามว่า sentiment จะออกมาทางไหน 50:50 เป็นไปได้ทั้ง 2ทาง ขณะที่ในเชิงพื้นฐานของ 2 ตัวนี้ก็ยังไม่มีการวิเคราะห์ ถ้าในเชิงเทคนิคัล ราคาหุ้นคงรับรู้ไปในระดับหนึ่งแล้วแต่จะหมดหรือยังต้องรอดูเช้านี้ ถ้าเช้านี้ปรับตัวลดลงแสดงว่ารับรู้หมดแล้ว ถ้าปรับตัวเพิ่มขึ้นแสดงว่ายังไม่หมด เพราะฉะนั้นผู้ลงทุนที่จะเก็งกำไร 2 ตัวนี้ต้องใช้ความระมัดระวังความเสี่ยงเป็นพิเศษ "นายอดิศักดิ์ กล่าว
สำหรับ IEC แนวรับที่ 1.46 บาท ถ้าหลุดตรงนั้นก็ cut loss แนวต้าน 1.54 บาท
ส่วน BLISS แนวรับ 1.32 บาท แนวต้าน 1.50 บาท
อนึ่ง หลักทรัพย์ของ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC) และบมจ. บลิส-เทล (BLISS) ได้ครบกำหนดตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สั่งห้าม Net Settlement และ Margin Trading ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2551 เป็นวันสุดท้าย
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.59 น.
IEC อยู่ที่ 1.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท (+1.37%)
BLISS อยู่ที่ 1.44 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท (+2.86%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ