SCCC จ่ายปันผลงวดครึ่งหลังปี 50 อีก 7.5 บ./หุ้น จ่าย 30 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 8, 2008 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อ 7 ก.พ.51 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้พิจารณาอนุมัติประกาศจ่ายเงินปันผลสำหรับครึ่งหลังของปี 50 ในอัตรา 7.5 บาท/หุ้น(ไม่รวมหุ้นที่บริษัทซื้อคืน) เมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 6.5 บาท/หุ้น ซึ่งได้จ่ายไปเมื่อ 7 ก.ย.50 จะทำให้เงินปันผลสำหรับปี 50 รวม 14 บาท/หุ้น
ทั้งนี้ บริษัทมีกำหนดจ่ายเงินปันผลสำหรับครึ่งหลังของปี 50 ในวันที่ 30 เม.ย.51 ให้แก่ผู้ถือหุ้นซึ่งมีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ เวลา 12.00 น. ของวันที่ 21 มี.ค.51
นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันกับ Holcim Group Support Limited หรือ HGRS (เดิมชื่อ"Holderbank" Management and Consulting Ltd.)โดยให้บริษัทต่อสัญญาให้ความช่วยเหลือทั่วไปกับ HGRS ออกไปอีก 1 ปีเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.51 และสิ้นสุดในวันที่ 31 ธ.ค.51
หาก SCCC และ HGRS ประสงค์จะทำสัญญาให้ความช่วยเหลือทั่วไปอีก คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะทำการพิจารณาและเจรจาเงื่อนไขของสัญญาให้ความช่วยเหลือทั่วไปดังกล่าวต่อไป ซึ่ง HGRS จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือบริษัทต่อไป โดยการให้บริการที่ต่อเนื่องอย่างเป็นระบบโดยเฉพาะอย่างยิ่งให้การแลกเปลี่ยนวิธีปฎิบัติที่ดีที่สุดและโปรแกรมการฝึกอบรมบุคลากรของตน การพัฒนาและจัดระบบในเรื่องต่าง ๆ และการให้คำปรึกษาและแนวทางในการ แก้ไขปัญหาเฉพาะเรื่องได้
นอกจากนี้ SCCC สามารถใช้ประโยชน์ในทรัพยากร HGRS และ Holcim Group ซึ่งมีขอบข่ายทั่วโลก ทั้งในด้านการตลาดการเงิน และแหล่งสินค้าและบริการสำหรับใช้ในการผลิตและดำเนินธุรกิจของ SCCC
อนึ่ง Holcim Ltd. (เดิมชื่อ "Holderbank" Financiere Glaris Ltd.) เป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจ ควบคุมใน HGRS โดยถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน SCCC โดยถือหุ้นผ่าน Holderfin B.V. และบริษัท ไทย ร็อก-เซม จำกัด โดยบริษัท ไทย ร็อก-เซม จำกัด เป็นบริษัทที่ Holcim Ltd. ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว ทั้งนี้ บริษัท ไทย ร็อก-เซม จำกัด ถือหุ้น อยู่ใน SCCC ร้อยละ 30.47 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 2,375 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ