IRCP-แซสฯ ได้งานพัฒนาระบบคลังข้อมูลอัจฉริยะ กสท มูลค่า 179 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2008 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทศพร ซิมตระการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT Telecom) เปิดเผยโครงการพัฒนาระบบคลังข้อมูล / เหมืองข้อมูลของบริษัทว่า  บมจ. อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสิร์ช คอร์ปอเรชั่น (IRCP) และ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้งานโครงการดังกล่าว ซึ่งมีมูลค่า 179 ล้านบาท โดยคาดว่าจะติดตั้งเสร็จในเดือนมีนาคมนี้ 
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้รวบรวมข้อมูลสําคัญทางธุรกิจจำนวนมากที่อยู่กระจัดกระจายภายในองค์กรของกสท ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของลูกค้า ข้อมูลด้านการเงิน ข้อมูลบุคลากร ข้อมูลตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงานองค์กร และข้อมูลจากภายนอกให้อยู่ในที่แหล่งเดียวกัน ทําให้ทุกหน่วยงานสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ตรงกันในการค้นหา ทํารายงาน ตลอดจนนำมาวิเคราะห์เชิงลึกให้เห็นมุมมองในหลายมิติ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจและกำหนดกลยุทธ์ขององค์กรได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
ระบบคลังข้อมูล/เหมืองข้อมูลของ CAT Telecom ครอบคลุม 4 ด้านด้วยกัน คือ 1.ด้านการใช้งานเครือข่าย(Network Usage) 2.ด้านลูกค้าและตลาด 3.ด้านการประเมินผลองค์กร (Balanced Scorecard) และ 4.ด้านการเงิน โดย CAT Telecom สามารถวิเคราะห์การใช้งานเครือข่ายซึ่งถือว่าเป็นรายได้หลักขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าและวิเคราะห์แนวโน้มตลาดได้อย่างแม่นยำเพื่อคิดค้นบริการใหม่ๆ
นอกจากนั้นยังสามารถวิเคราะห์การทำงานของบุคลากรเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพได้ดีขึ้น พร้อมทั้งวิเคราะห์และวางกลยุทธ์การบริหารจัดการด้านการเงินให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ