SIRI เปิดแบรนด์ใหม่"Hive"ขยายตลาดระดับกลาง ยังเน้นแนวรถไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2008 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาตลาดคอนโดมิเนียมของ SIRI ภายใต้ชื่อโครงการใหม่ "Hive" โดยเป็นโครงการคอนโดฯ ระดับสูง ขนาด 31 ชั้น จำนวน 363 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.6 พันล้านบาท 
"ปีนี้ SIRI ได้วางกลยุทธ์โดยนำคอนโดฯ ที่มีราคาตั้งแต่ 8 หมื่นถึง 1 แสนบาทมาทำตลาดจับกลุ่มเป้าหมายคนระดับกลางที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่เดินทางสะดวก โดยโครงการแรกจะเปิดตัวที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าเจริญนคร และเป็นการจับกลุ่มเป้าหมายใหม่จากเดิมที่ใช้แบรนด์ SIRI จับกลุ่มลูกค้าคอนโดฯ ที่ราคากว่า 1 แสนบาท/ตร.ม. และระดับล่างที่มีพลัส พร็อพเพอร์ตี้ทำตลาด 4-6 หมื่นบาท/ตร.ม." นายเศรษฐา กล่าว
นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า แม้ว่าช่วงแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมีหลายบริษัทที่ทำโครงการอยู่ เช่น บมจ.ที.ซี.ซี. แคปปิตอล แลนด์, บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) และ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) ซึ่งปริมาณยูนิตบริเณนั้น 2.5 พันยูนิต แต่ถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยมาก ตลาดจึงยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะหากสถานีรถไฟฟ้าแล้วเสร็จจะใช้เวลาเดินทางเข้าสู่สาทร เพียง 3 สถานี ถือว่า ใกล้กว่าแถบแนวรถไฟฟ้าสุขุมวิท ที่มีโครงการหลายโครงการและจำนวนยูนิตสูงมาก ขณะที่การเดินทางต้องใช้เวลาประมาณ 10 สถานี
นอกจากนี้ ในปีนี้ SIRI จะเปิดตัวโครงการคอนโดฯ ทั้งหมด 6 โครงการ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะใช้แบรนด์ไหน แต่อย่างไรก็ตามจะยังคงเน้นแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ