"ชินบรอดแบนด์" ตั้งเป้าปี 51 เพิ่มยอดขาย DTV 4 เท่าเป็น 4 แสนชุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธนฑิต เจริญจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชินบรอดแบรนด์ อินเตอร์เนต (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายชุดจานดาวเทียม DTV คาดว่า ในปีนี้มียอดจำหน่ายชุดจานรับสัญญาณโทรทัศน์เพิ่ม 4 เท่า เป็นจำนวน 400,000 ชุด เนื่องจากบริษัทได้เตรียมขยายฐานลูกค้าผู้ใช้กรุงเทพ — ต่างจังหวัด เพิ่มช่องทางจำหน่ายเพิ่มเป็นกว่า 1,000 แห่ง พร้อมเจรจาพันธมิตรเพิ่มรายการใหม่  
"ปีนี้บริษัทยังได้เตรียมขยายฐานลูกค้าไปยังต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น วางสัดส่วนลูกค้า 70 % เป็นกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด และ ในกรุงเทพฯ 30% และตั้งเป้าขยายเครือข่ายร้านค้าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบัน 700 ร้านค้า เป็น 1,000 ร้านค้า โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายชุดจานรับสัญญาณโทรทัศน์ในปีนี้จำนวน 400,000 ชุด" นายธนฑิต กล่าว
ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้เปิดตัว DTV จานรับสัญญาณโทรทัศน์เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อกลางปี 2550 พบว่า ได้รับการตอบรับเกินเป้าหมายที่คาดไว้ ซึ่งจากเดิมตั้งเป้าการจำหน่ายไว้เพียง 50,000 ชุด จากช่องทางจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ 700 แห่ง แต่สามารถจำหน่ายได้ถึง 100,000 ชุด ภายใน 6 เดือน
อีกทั้ง แนวโน้มความนิยมในการใช้จานรับสัญญาณโทรทัศน์ DTV ซึ่งไม่มีภาระสูงตัดสินใจซื้อได้ง่าย เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปีนี้ บริษัทจึงได้วางกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้และขยายตลาดให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยจุดเด่นของจานรับสัญญาณโทรทัศน์ DTV จะเป็นจานรับสัญญาณโทรทัศน์ ระบบความถี่เคยู-แบนด์ (Ku-band) ซึ่งรับสัญญาณจากดาวเทียมไทยคม 5 ระบบดิจิตอล ขนาด 60 เซนติเมตร ที่ให้สัญญาณภาพคมชัดทุกช่อง และสามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่ พร้อมอุปกรณ์รับสัญญาณ (Set-Top-Box) และรีโมท คอนโทรล สามารถรับชมทีวีช่อง 3, 5, 7, 9, 11, TPBS ช่องการศึกษา 15 ช่อง, ETV, Money Channel, DMC,TGN, ทีวีรัฐสภา และช่องวิทยุอื่นๆ รวมถึงช่องที่อาจมีเพิ่มในอนาคต
และเพื่อให้จานดาวเทียมรุ่นนี้เกิดการใช้ที่แพร่หลายที่สุด จึงได้กำหนดกลยุทธ์ ให้เป็นจานดาวเทียมขนาดเล็กที่จำหน่ายในราคาที่ถูกมากคือ 1,925 บาทต่อชุด (ไม่รวมค่าติดตั้ง)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ