(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นแบงค์ใหญ่ดัน S&P/ASX 200 ปิดบวก 70.5 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2008 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดในแดนบวกในวันนี้ (12 ก.พ.) หลังจากที่ปรับตัวในช่วงแรก โดยตลาดหุ้นเอเชียที่ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งได้ช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามาซื้อหุ้นที่ถูกเทขายไปก่อนหน้านี้
หุ้นแบงค์ใหญ่ ซึ่งถูกเทขายเมื่อเร็วๆนี้ เป็นแกนนำในการปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเหมืองชั้นนำอย่างบีเอชพี บิลลิตัน และริโอ ทินโตเป็นแกนนำในการปรับตัวขึ้น ส่วนหุ้นบริษัทที่ได้รายงานผลประกอบการรอบครึ่งปีปรับตัวลงแม้ว่าผลประกอบการจะออกมาเป็นบวก
ไมเคิล เฮฟเฟอร์นาน ที่ปรึกษาของบล.ออสสต็อค กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดค่อนข้างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนมีปฏิกริยาที่แตกต่างกันต่อรายงานรายได้ของบริษัท
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 70.5 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ 5,608.1 จุด จากระดับสูงระหว่างวันที่ 5,619.3 จุด ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 1.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 5.9 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
หุ้นแบงค์รายใหญ่ฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ตกลงเมื่อวันจันทร์และช่วงแรกของวันอังคาร เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับตลาดสินเชื่อทั่วโลกและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น
หุ้นออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ดีดขึ้น 50 เซนต์ หรือ 2% หุ้นคอมมอนเวลท์ แบงค์ ปรับตัวขึ้น 65 เซนต์ หรือ 1.3% และหุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ดีดขึ้น 20 เซนต์ หรือ 0.6%
หุ้นเหมืองชั้นนำอย่างบีเอชพี บิลลิตัน พุ่งขึ้น 1.06 ดอลลาร์ หรือ 3% และหุ้นริโอทินโต ทะยาน 6.03 ดอลลาร์ หรือ 5% หลังจากที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และโลหะพื้นฐานปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง
หุ้นเจบี ไฮ-ไฟ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ตกลง 1.05 ดอลลาร์ หรือ 8.3% แม้ว่าจะมีการประกาศผลกำไรครึ่งปีที่สูงขึ้นถึง 60% แตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 41.9 ล้านดอลลาร์
ไมเคิล เฮฟเฟอร์นาน นักวิเคราะห์จากออสสต็อค กล่าวว่า หุ้นที่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันให้ขายหลังจากที่มีการประกาศผลประกอบการไปแล้วนั้น มีแนวโน้มว่าจะดีดตัวขึ้นในวัน 2 วันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ