HPT มองผลงานช่วง H1/62 เข้าเป้าดันปีนี้รักษากำไรขั้นต้น 25-30% ,รุกขยายตลาดในปท.-AEC ลดความผันผวนค่าเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2019 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.โฮม พอตเทอรี่ (HPT) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้จากการเข้าไปถือหุ้นเพิ่มเป็น 98% ในบริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้และอุปกรณ์สำหรับโรงแรมและร้านอาหาร เข้ามาเต็มปี จากเดิมที่ถืออยู่ 75% หลังจากที่พันธมิตรจากนิวซีแลนด์ได้ขายหุ้นออกมาให้บริษัท ขณะที่ผลประกอบการของ CHL ที่ติดลบในช่วงแรก ก็เริ่มมีกำไรแล้วในปีที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาถึงในไตรมาสแรกปีนี้

ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้เพิ่มกำลังการผลิตเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารมากขึ้นด้วย ส่งผลให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1 และ 2 ปีนี้ก็เป็นไปตามเป้าหมาย และคาดว่าปีนี้จะสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับ 25-30% ได้ตามเกณฑ์

สำหรับการแข็งค่าของเงินบาท บริษัทได้มีแผนรองรับไว้อยู่แล้วด้วยการทำการซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (ฟอร์เวิร์ด) ส่วนหนึ่ง และหันมาเพิ่มยอดขายในประเทศเป็นสัดส่วน 10% รวมทั้งขยายตลาดในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งมีการซื้อขายในสกุลเงินบาท ก็จะช่วยลดความผันผวนของค่าเงิน โดยบริษัทมองว่าแนวโน้มการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาคเอเชียมีอยู่สูงมาก รวมถึงในกลุ่ม CLMV ด้วย ทำให้คาดว่าจะมีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นจำนวนมากในส่วนของโรงแรมระดับสามดาว ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ