(เพิ่มเติม) MAJORเผยบ.ร่วมทุนทุ่ม 400 ลบ.ขยายโบว์ลิ่งทั่วอินเดีย/เดินหน้าอีก 2 ปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2008 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ระบุว่าบริษัทร่วมทุนกับบริษัท พีวีอาร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศอินเดีย ตั้งเป้าหมายเบื้องต้นขยายโรงโบว์ลิ่งเพิ่มเป็น 150-200 เลนภายใน 3 ปี ใช้เงินลงทุนราว 400 ล้านบาท จากจุดเริ่มต้นที่ 18 เลนด้วยเงินลงทุน 90 ล้านรูปี หรือ 38 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ "BLU-O RHYTHM & BOWL" พร้อมทั้งมองโอกาสขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจบันเทิงในรูปแบบอื่น ทั้งคาราโอเกะ ลานสเก็ตน้ำแข็ง และ เกมโซน ทั่วประเทศอินเดีย 
นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ MAJOR กล่าวว่า ประเทศอินเดียเป็นตลาดใหญ่ มีศักยภาพด้านการขยายตัวและการพัฒนาประเทศค่อนข้างสูงมาก ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีศักยภาพที่เอื้อให้ธุรกิจไลฟ์สไตล์เอนเตอร์แทนเมนท์เติบโตได้ค่อนข้างสูง ตลอดจนเป็นช่วงเวลาและโอกาสที่เมเจอร์ฯ มีความพร้อมที่จะขยายการลงทุนไปในยังตลาดต่างประเทศอื่น ๆ ด้วย
ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนในอินเดีย อยู่ระหว่างการเลือกทำเลที่จะเปิดโรงโบว์ลิ่งแห่งแรก ระหว่างเดลี กับ มุมไบ ขนาด 18-20 เลน คาดว่าจะเปิดได้ในอีก 5 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้มีแผนจะขยายเลนโรงโบว์ลิ่งให้ครบ 150 -200 เลนภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยการเลือกทำเลในช่วงแรกจะเน้นเมืองในระดับ Triple A location
หลังจากความร่วมมือด้านโบว์ลิ่งแล้ว ความร่วมมือดังกล่าวอาจจะขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย เช่น คาราโอเกะ ฟิตเนส เป็นต้น
"เราไม่ได้ sign แค่โบว์ลิ่งอย่างเดียว แต่เรา sign ไปถึงตัวอื่นๆ ด้วย ขึ้นอยู่กับโอกาส เพราะโอกาสทางธุรกิจในอินเดียมีสูง หากเปรียบเทียบกับเมเจอร์ฯ ในวันนี้ซึ่งมีเลนโบว์ลิ่ง 500 เลน โดย 400 เลนอยู่ในกทม. ขณะที่ประชากรในอินเดีย รวมถึง Life style คล้ายคลึงกับคนไทย เพราะฉะนั้นก็มีความมั่นใจในโอกาส และศักยภาพในการทำตลาด" นายวิชา กล่าว
MAJOR คาดว่าบริษัทร่วมทุนในอินเดียจะคืนทุนได้ 2 ปี โดยอัตรากำไรขั้นต้น(gross margin)ของธุรกิจโบว์ลิ่งในอินเดียจะดีกว่าในประเทศไทย เนื่องจากเงินลงทุนใกล้เคียงกัน แต่ค่าธรรมเนียมในการใช้บริการสูงกว่า
นอกเหนือจากการลงทุนที่อินเดียแล้ว นายวิชา ยอมรับว่ายังมีอีกหลายประเทศที่มีศักยภาพ และบริษัทให้ความสนใจจะออกไปลงทุนเพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับอีก 2 ประเทศในแถบเอเชีย แต่ยังไม่มีข้อสรุป ซึ่งเชื่อว่าสิ่งที่เมเจอร์ฯทำอยู่ โมเดลธุรกิจ ประสบการณ์ด้านการตลาด จะสามารถขยายการลงทุนไปต่างประเทศในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้รูปแบบการร่วมทุนกับพันธมิตรเช่นเดียวกับในอินเดีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ