(เพิ่มเติม) PF เสนอขายกองทุนอสังหาฯ มูลค่า 520 ลบ. ชูผลตอบแทน 7.5% ใน 5 ปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2008 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า จะเสนอขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มูลค่า 520 ล้านบาท ในวันที่ 12-22 ก.พ. 51 โดยคาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทนช่วง 5 ปีแรก 7.5%
ส่วนสินทรัพย์ในกองทุน ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ-เอกมัย-รามอินทรา จำนวน 17 หลัง และโครงการเพอร์เฟค เพลส รามคำแหง-สุวรรณภูมิ จำนวน 47 หลัง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายผู้บริหารระดับสูงชาวต่างชาติ นักเรียน อาจารย์ชาวต่างชาติในย่านสุขุมวิท โดยคาดว่าจะให้อัตราค่าเช่าที่สม่ำเสมอ และคาดว่าในสิ้นปี 51 จะสามารถเพิ่มจำนวนผู้เช่าได้ถึง 80% จากปัจจุบันมี 40%
ทั้งนี้ PF จะเข้าถือกองทุนอสังหาริมทรัพย์ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 10% ของทรัพย์สินกองทุน
ด้านนายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.วรรณ ผู้บริหารกองทุนอสังหาฯ กล่าวว่า PF รับประกันรายได้จากค่าเช่าและค่าบริหารขั้นต่ำปีละ 55 ล้านบาท และค้ำประกันการรับประกันรายได้ โดยธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) เป็นเวลา 5 ปี
กองทุนนี้มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิ คาดว่าหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าวจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 22 มี.ค.นี้
สำหรับจุดเด่นของกองทุนอสังหาฯ คือการที่กองทุนได้ลงทุนซื้อกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ทำให้ผู้ลงทุนมีกรรมสิทธิเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวทั้ง 64 หลังนี้จึงมีความมั่นคงสำหรับผู้ถือหน่วยและมีโอกาสได้รับกำไรจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ