ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: อานิสงส์ดาวโจนส์ดีด นำคอมโพสิตเปิดบวก 10.06จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2008 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดทำการปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (13 ก.พ.) โดยดัชนีได้รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติส่งแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาอย่างคึกคัก
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น 1.1% หลังจากที่นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทเบิร์คเชียร์ แฮทธาเวย์ อิงค์ เสนอที่จะรับประกันตราสารหนี้เทศบาลมูลค่า 8 แสนล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทประกันหุ้นกู้ที่ประสบปัญหาในสหรัฐ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ช่วยทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อทั่วโลกได้
ลี แจ-ฮุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไมเร แอซเซทกล่าวว่า "นักลงทุนสถาบันกำลังให้ความสนใจหุ้นในกลุ่มต่อเรือและกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.47 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดพุ่งขึ้น 10.06 จุด หรือ 0.6% แตะที่ระดับ 1,653.35 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 72 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 7.11 แสนล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นฮุนได เฮฟวี่ พุ่งทะยานขึ้น 3.1% ขณะที่หุ้นซัมซุง เฮฟวี่เปิดบวก 0.9% และหุ้นแดวู ชิ้ปบิลดิ้งเปิดปรับตัวสูงขึ้น 1.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ