CRANE เปิดเทรดวันแรกที่ 3.1 บ./หุ้น เหนือจอง 10.72%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2008 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น CRANE เปิดเทรดวันแรกที่ 3.10 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 0.3 บาท จากราคาจอง 2.80 บาท/หุ้น เหนือจอง 10.72%โดยราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 3.14 บาท ราคาปรับลงต่ำสุดที่ 2.90 บาท
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.01 น.ราคาอยู่ที่ 3.00 บาท
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น บมจ.ชูไก(CRANE) เทรดวันแรก ราคาน่าจะยืนเหนือราคาจองได้ ตามตลาดโดยรวมวันนี้ที่ดีขึ้น ขณะที่ในแง่แนวโน้มธุรกิจก็ดีขึ้น
เนื่องจากในปี 48 และ ปี 49 เป็นปีของการปรับโครงสร้างหนี้โครงสร้างทุน จึงมีรายการพิเศษเข้ามา โดยในปี 48 กำไรที่ 26 ล้านบาท ปี 49 กำไร 22 ล้านบาท แต่พองวด 9 เดือน ปี 50 กำไรเพิ่มเป็น 90 ล้านบาท จึงมองว่าทิศทางดีขึ้นหลังจากการปรับโครงสร้างหนี้ ประกอบกับการเพิ่มทุนจะนำไปชำระคืนเงินกู้ 185 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม คงต้องไปดูเรื่องภาพรวมของธุรกิจมากกว่า เพราะเนื่องจากเป็นรถอุตสาหกรรมงานก่อสร้าง คิดว่าถ้างานภาครัฐประเภทเมกะโปรเจกต์ที่ต้องใช้รถพวกนี้เยอะก็น่าจะทำให้รายได้มีการเติบโตได้ดีเช่นกัน
"ในแง่ราคาหุ้นถ้าดูตลาดโดยรวมรอบบ้านเช้านี้ดี โอกาสจะยืนเหนือจองก็เป็นไปได้สูง" นักวิเคราะห์ กล่าว
โดย BV งวด 9 เดือนที่ยังไม่รวมการขายหุ้นอยู่ที่ประมาณ 2.02 บาท/หุ้น แต่ถ้ารวมที่ขาย IPO จะสูงขึ้นเพราะราคา IPO ที่ 2.80 บาท/หุ้น สูงกว่า BV คงจะดึง BV เพิ่มขึ้นมา
CRANE ประกอบธุรกิจ ให้บริการเคลื่อนย้ายวัสดุหรืออุปกรณ์โดยรถเครน รถฟอร์คลิฟท์ รถยกตู้คอนเทนเนอร์ รถแมนลิฟท์ รถขุด และรถบดถนน เพื่อการก่อสร้าง การยก การประกอบ และติดตั้ง รวมทั้ง จำหน่ายเครื่องจักรกลปรับสภาพใหม่ สำหรับลูกค้าที่ต้องใช้งานต่อเนื่องในระยะยาว รวมถึงให้บริการซ่อมแซมและจำหน่ายอะไหล่แก่ลูกค้าที่ซื้อเครื่องจักรกล และลูกค้าทั่วไป

แท็ก (CRANE)   ชูไก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ