(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้านี้บวก 10 จุด ตามตลาดภูมิภาค-ดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2008 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ โดยบวกไปแล้วกว่า 10 จุดตามทิศทางตลาดในภูมิภาคและดัชนีดาวโจนส์ที่ดีดตัวจากการที่สหรัฐคลายความกังวลจากวิกฤตการณ์ซับไพร์ม หลังจากที่นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีระดับโลก เสนอที่จะรับประกันตราสารหนี้เทศบาลมูลค่า 8 แสนล้านดอลลาร์จากบริษัทประกันหุ้นกู้ชั้นนำที่กำลังประสบปัญหาจากวิกฤติซับไพร์ม
เมื่อเวลา 10.25 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 827.63 จุด เพิ่มขึ้น 10.14 จุด (+1.24%)
นางสิริณัฏฐา เตชะศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้บวกขึ้นมาตามตลาดภูมิภาคที่วันนี้บวกเป็นส่วนใหญ่ ประเด็นในส่วนของตลาดภูมิภาคจะผันผวนตามข่าวหลังจาก"วอร์เรน บัฟเฟตต์"ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CNBC เกี่ยวกับข้อเสนอที่จะประกันต่อสำหรับบริษัทที่รับประกันตราสารหนี้ส่งผลให้มีความเชื่อมั่นกลับเข้ามาในส่วนของหุ้นกลุ่มสถาบันการเงิน เป็นภาพรวมในตลาดโลกทำให้หุ้นบวกเป็นส่วนใหญ่
ขณะที่ปัจจัยในประเทศ มาตรการกันสำรอง 30% อาจมีการเลื่อนออกไป แต่ตลาดก็ไม่ได้ตอบสนองในทางลบ ตามข่าวคาดว่าจะสรุปประมาณเดือนมี.ค. และหากมีการยกเลิกก็คงต้องมีมาตรการอื่นๆ มารองรับ และการที่ให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ไปศึกษาเพิ่มเติมทำให้ลดแรงกดดันที่ว่ามีการแทรกแซงโดยกระทรวงการคลังลง
"ยังมองเป็นภาพเชิงบวกอยู่ เพราะปัจจัยในส่วนของตลาดโลกก็ยังดี ทางเทคนิคก็เป็นสัญญาณเชิงบวก กรอบการขึ้นแนวต้านแรก 820-826 จุด เช้านี้ผ่านมาแล้ว ถัดไป 830-834 จุด กรอบการขึ้นหลักๆ รอบนี้ 840 จุด"นางสิริณัฏฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ