จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BSM
-เข้าเทรดตลาด mai วันแรก ราคา IPO ที่ 1.10 บาท/หุ้น
*TOG
-ร่วมทุนพันธมิตรเวียดนาม-สวิส 3 ล้านดอลล์สร้างห้องแล๊ปฝนเลนส์พิเศษ
*KEST
-จับมือกิมเอ็งเวียดนามแลกเปลี่ยนความร่วมมือเทคนิค-หลักทรัพย์
*TMB
-รมว.คลัง จะเร่งหารือตำแหน่งประธานบอร์ด และ MD ของ TMB
*CRANE
-ปิดเทรดวันแรก 2.80 บ.เท่าจอง โบรกฯมอง upside ไม่มาก
*RS-W1
-ปิดเทรดวันแรก 1.40 บ.ขณะที่หุ้นแม่ปิดที่ 2.84 บ.ปรับลง 5.96%
*MLINK
-พบบิ๊กล็อตหุ้น MLINK 70 ล้านหุ้น 12.96%"ชินณิชา"ขายให้ "เอ็ม แคปฯ"
*กลุ่มรับเหมาฯ
-"สหัส"สั่งสนข.ปรับแผนรถไฟฟ้าสอดคล้องพิมพ์เขียว"สมัคร"หลังรัฐแถลงนโยบาย รฟม.คาดเจบิคจะอนุมัติเงินกู้สายสีม่วง 1.8 หมื่นล้านบาทและเซ็นสัญญาเงินกู้ได้ปลาย มี.ค.นี้
*AMATA
-เผย RICOH ซื้อพื้นที่ในอมตะ ซิตี้ เพื่อก่อสร้างโรงงานใหม่
*UEC
-เตรียมเงิน 100 ล้านบาทมองหาที่ดินผืนใหม่แถวมาบตาพุด จ.ระยอง ใช้เป็นพื้นที่ประกอบถังความดันในปีนี้ ขยับเข้าใกล้ท่าเรือขนส่งเพิ่มความสะดวก พร้อมเดินหน้าลงทุนเพิ่มโรงงานใหม่ที่แล้วเสร็จเฟสแรกไปแล้ว หลังงานใหม่ยังทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องปีนี้ไม่น่าต่ำกว่า 2 พันล้านบาท จากที่มีตุนไว้แล้ว 1.7 พันล้านบาท คาดรายได้โต 30%
*N-PARK
-ปัดฝุ่นแผนเพิ่มทุน 200 ลบ.ขอมติ 22 ก.พ.วัดใจกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ หวังนำเงินเพิ่มทุนสร้าง รร.สยามฯ-ร้อยชักสาม
*กลุ่มพลังงาน
-คณะอนุกรรมการฯ ตัดสินขึ้นค่า Ft งวดใหม่ ก.พ.-พ.ค.นี้ 2.75 สต./หน่วย
*BSEC
-มั่นใจปี 51 กำไรสูงกว่า 139 ลบ.ในปี 50,คาดสรุปพันธมิตรใน Q2-Q3/51
*PTT
-ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว PTT ที่ AA+
-นสพ.ระบุ รมว.พลังงาน เรียก ปตท.หารือโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้มสัปดาห์หน้า ยันไม่มีการตรึงราคา แค่อยากดูแลประชาชน
*LPN
-ส่ง"ลุมพินี วิลล์ รามฯ26"เจาะตลาดต่อเนื่อง รองรับดีมานด์ที่มีสูง
*PSL
-คณะกรรมการบริษัท อนุมัติสั่งต่อเรือซุปราแมกซ์ 3 ลำ (การสั่งต่อเรือครั้งที่ 2) มีมูลค่ารวม 114 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา สำหรับขนสินค้าเทกองมีระวางบรรทุก 54,000 เดทเวทตัน ซึ่งเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่กว่าเรือปัจจุบันที่อยู่ในกองเรือของบริษัทฯ รวมระวางบรรทุกของเรือสั่งต่อใหม่ทั้งหมดเท่ากับ 162,000 เดทเวทตัน
*SCIB
-นสพ.ระบุ แบงก์นครหลวงไทย คาด ปีนี้สินเชื่อรายใหญ่ไม่โต ภายหลังลูกค้าหันออกหุ้นกู้คืนหนี้ ระบุหากยกเลิกมาตรการ 30% จริงตลาดตราสารหนี้โต เพิ่มโอกาสการระดมทุนของบริษัทเอกชน
*PTTAR
-นสพ.ระบุ PTTAR เตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติปันผล 20 ก.พ.นี้ วงในเชื่อมีลุ้นถึง 4 บาท หลังประเมินกำไรปี' 50 ทำได้ 19,000-20,000 ล้านบาท
*RAM
-นสพ.ระบุ "หมอเอื้อชาติ" เปิดเกมรุกซื้อ RAM ทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต หวังถ่วงดุลรพ.กรุงเทพ หลังไล่กว้านซื้อเป็นว่าเล่น ด้านเจ้าตัวระบุไม่มีอะไรในก่อไผ่ แค่ซื้อเพื่อลงทุน กินปันผล เผยปีนี้ควักเงินอีก 1,000 ล้านบาท เพิ่มจำนวนเตียง-เปิดศูนย์รังษีรักษามะเร็ง และเพิ่มเครื่องจักร
*NNCL
-นสพ.ระบุ นวนคร ดึงญี่ปุ่นร่วมทุนสร้างโรงไฟฟ้า เซ็น MOU แล้วต้นก.พ.ที่ผ่านมา คาดไม่เกิน 6 เดือนเริ่มก่อสร้าง
*PERM
-นสพ.ระบุ PERM มั่นใจปีนี้โตมากกว่า 5% แตะ 2,100 ล้านบาท เหตุราคาเหล็กขยับสูงต่อเนื่องอยู่ที่820 เหรียญสหรัฐต่อตัน ขณะที่รอโรงงานใหม่เสร็จ Q1 นี้ หนุนกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 1.2 แสนตันต่อปี "ชูเกียรติ" กักสต็อกสินค้า 2 หมื่นตันเก็งกำไร 35% ลั่นรับรู้รายได้เต็มๆ Q2 นี้
*DIMET
-นสพ.ระบุ DIMET รับอานิสงส์ออเดอร์สีป้องกันสนิมเพิ่มอีก 4 ล้านบาท จากเดิม 2 ล้านบาท รวม 6 ล้านบาท ลั่นส่งมอบเสร็จภายในเดือนมี.ค.51
*AP
-นสพ.ระบุ AP ท้ารบตลาดโซนรัชดาภิเษกส่ง Life @ MRT รัชดา อาคารชุดพักอาศัย มูลค่า 3,000 ล้านบาท 1 ใน 2 โครงการร่วมทุนกับกลุ่มแปซิฟิค สตาร์ ลงชิมลางตลาดซิตี้
*AKR
-นสพ.ระบุ "เกียรติพงษ์ น้อยใจบุญ" เปิดเผยว่า การโอนหุ้นของผู้ถือหุ้นภายหลังจากครบกำหนดไซเลนท์ พีเรียด ในช่วงท้ายสัปดาห์ก่อนคาดว่าเป็นการเปลี่ยนมือการถือหุ้นหลังจากที่ถือหุ้นมาระยะหนึ่งแล้ว และยืนยันว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นยังไม่ทิ้งบริษัทไปไหนแน่นอน
*CPN
-นสพ.ระบุ นริศ เชยกลิ่น คงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้เท่าเดิมที่ระดับ 10,000 ล้านบาท จากปี 2550 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยในช่วงปลายปีบริษัทมีแผนที่จะเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ เซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ในครึ่งปีหลังเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ