ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น ตามตลาดตปท. เก็งสหรัฐฯลดดบ.อีกก่อนประชุม FOMC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวชิราลักษณ์ แสงเลิศศิลปชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนิตี้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ โดยรับแรงหนุนจากตลาดสหรัฐปรับตัวขึ้น และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็ปรับตัวอยู่ในแดนบวกตามตลาดสหรัฐ
เนื่องจากรับผลบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯประกาศออกมาดีขึ้น ทำให้มีการคาดการณ์กันต่อไปว่าสหรัฐฯอาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(FOMC)ในคราวหน้าด้วย และยังเชื่อว่าตลาดฯยังได้รับโมเมนตัมต่อเนื่องจากเรื่องแผนของ"บัฟเฟตต์"ที่เสนอรับประกันให้หุ้นกู้เทศบาลมูลค่า 8 แสนล้านดอลลาร์
สำหรับปัจจัยในประเทศก็มีแนวโน้มที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของไทยในการประชุมกนง.วันที่ 27 ก.พ.นี้ ทำให้หุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์น่าจะได้รับผลบวกไปด้วย และยังคงเน้นไปที่หุ้นกลุ่มสื่อสารที่น่าจะดีขึ้นและหลายตัวได้ under value อยู่นานมาก
พร้อมให้กรอบแกว่งไว้ที่ 815+/-5 ถึง 845+/-5 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,552.24 จุด เพิ่มขึ้น 178.83 จุด(+1.45%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,367.21 จุด เพิ่มขึ้น 18.35 จุด(+1.36%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,373.93 จุด เพิ่มขึ้น 53.89 จุด(+2.32%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 4,001.46 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 93.27 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.49 ดอลลาร์
- ธปท.เผยหากเลิกมาตรการกันสำรอง 30% จะส่งผลให้เงินที่ถูกกันสำรองไว้ก่อนหน้านี้ 5 พันล้านดอลลาร์ทะลักเข้ามา กดเงินบาทแข็ง เชื่อมาตรการยังส่งผลดีต่อภาพรวม ด้านต่างชาติโหมซื้อหุ้นไทยวันเดียว 3.9 พันล้านบาท ดันดัชนีพุ่ง 11 จุด มั่นใจ ทางการจะประกาศยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% แน่
- "สุรพงษ์" เผยมาตรการภาษีเป็นหนึ่งในแผนส่งเสริมพัฒนาตลาดทุน ระบุ จะนัดผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์เข้าหารือเร็วๆ นี้ ก่อนจัดทำแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม ด้าน"สังศิต"เตือนรัฐบาลใหม่ระวังติดกับการทุจริตเชิงโครงสร้าง ชี้เป็นเหตุให้รัฐบาลก่อนๆ มีปัญหาคอร์รัปชัน
- คณะอนุกรรมการการกำกับดูแลอัตราค่าไฟฟ้าฯ เคาะค่าเอฟทีงวดเดือนก.พ.-พ.ค. อยู่ที่ 2.75 สตางค์ต่อหน่วย ดันค่าไฟบ้านเพิ่มขึ้น 3.05 บาทต่อหน่วย เสนอเรคกูเลเตอร์พิจารณาวันนี้ จับตาค่าผ่านท่อก๊าซฯ ดันค่าไฟงวดเดือนมิ.ย.-ก.ย. เพิ่มขึ้นอีก "พูนภิรมย์" เผยมีสามเรื่องเร่งด่วนต้องดำเนินการ พร้อมพิจารณาโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้มใหม่ หวังลดภาระประชาชน
- นายกสมาคมโรงกลั่นน้ำมันปาล์ม กล่าวมีความจำเป็นต้องขอ อนุมัติจากกระทรวงพาณิชย์ขึ้นราคาน้ำมันปาล์มขวดละ 4.50 บาท หรือจาก 47.50 บาท เป็นขวดละ 52 บาท ให้คลุมต้นทุนเนื่องจากน้ำมันปาล์มดิบยังคงอยู่ที่ระดับ 35.50-36 บาท/กก. ต่อเนื่องมาเป็นเดือนที่ 3
- เจ.พี. มอร์ แกน เชส แอนด์ โค วาณิชธนกิจ ชื่อดังของสหรัฐ ไม่เชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทยจะยกเลิกในทุกมาตรการคุมกระแสทุนจากต่างประเทศ ที่เคยประกาศใช้เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว
- รมว.พลังงาน กล่าวนโยบายพลังงานที่จะให้ความสำคัญเป็นลำดับต่อไปคือ ราคาก๊าซหุงต้ม(LPG)ที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ โดยสัปดาห์หน้าจะเชิญบริษัท ปตท. มาหารือถึงโครงสร้างราคา รวมทั้งผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมา
- สหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี มอบหมาย สนข.เป็นเจ้าภาพประสานแผนโครงข่ายรถไฟฟ้า 10 เส้นทางเดิม กับ แผนรถไฟฟ้า 9 สายตามแนวทางของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ภายหลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเส้นทางส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และคงเป็นไปในลักษณะการปรับขยายเส้นทางออกไปจากเดิม แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนก่อสร้างรถไฟฟ้า 9 สาย 8 ทิศทาง ซึ่งอาจส่งผลให้การดำเนินงานตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ล่าช้าออกไปจากเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ