BH เผย BIL มีแผนลงทุนเพิ่ม 318 ล้านเปโซใน"เอเชียน ฮอสพิทอล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท บำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (BIL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มในเอเชียน ฮอสพิทอล เป็นเงินจำนวน 318 ล้านเปโซ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านการรักษาพยาบาลเอกชนที่มีคุณภาพสูงในฟิลิปปินส์ ซึ่งเอเชียน ฮอสพิทอล เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในกรุงมะนิลา
ทั้งนี้ เอเชียน ฮอสพิทอลมีแผนการขยายธุรกิจจะประกอบด้วยการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ขนาด 14 ชั้น ซึ่งจะทำให้มีห้องตรวจ รวมถึงบริการด้านอายุรเวท และห้องพักผู้ป่วยในมากขึ้น
“เราคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนเพื่อความเติบโตในอนาคตของเอเชียน ฮอสพิทอล และเพื่อให้เอเชียน ฮอสพิทอลเป็นศูนย์กลางด้านความเป็นเลิศและนวัตกรรมทางการแพทย์ในฟิลิปปินส์และในภูมิภาค" Mr. Dennis Brown ซึ่งเป็น CEO ของ BIL กล่าว
Mr. Brown กล่าวว่า BIL มีความมั่นใจในประเทศฟิลิปปินส์และเอเชียน ฮอสพิทอลด้วยเหตุผลหลายประการคือ ประการแรก ภาพรวมด้านเศรษฐกิจของประเทศกำลังดีขึ้นและการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในระยะกลางเป็นไปในทางที่ดี
ประการที่สอง การเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรในพื้นที่ให้บริการหลักของโรงพยาบาลทำให้มีความต้องการด้านการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น และประการที่สาม เอเชียน ฮอสพิทอลตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์
อนึ่ง การขยายการดำเนินงานของเอเชียน ฮอสพิทอลเป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการที่ BIL กำลังดำเนินการเพื่อเป็นการสร้างและขยายเครือธุรกิจของบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการบริการทางการแพทย์เอกชนที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง
ปัจจุบัน BIL เป็นเจ้าของ ดำเนินงาน และบริหารจัดการโรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่างๆ ใน 7 ประเทศในเอเชียและตะวันออกกลาง รวมทั้งเอเชียน ฮอสพิทอลในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์, บำรุงราษฎร์ ฮอสพิทอล ในดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง) และเอเชียน รีนัล แคร์ ซึ่งเป็นเครือข่ายศูนย์บริการฟอกไตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ