(เพิ่มเติม) "เอเชียซอฟท์"เล็งขาย IPO 75 ล้านหุ้นใน 26-28 มี.ค., คาดเทรดต้นเม.ย.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอเชียซอฟท์ฯ คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้นได้ในวันที่ 26-28 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยยืนยันว่าจะขายในราคาที่ไม่สูงกว่าเดิมที่กำหนดไว้ในช่วง 11-13 บาท/หุ้น และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ สังกัดกลุ่มบันเทิงได้ในต้นเดือนเมษายน 2551 
การกำหนดราคาขาย IPO ของ เอเชียซอฟท์ฯ จะมีการนำผลประกอบการงวดปี 2550 มาใช้ในการพิจารณาด้วย ซึ่งผลประกอบการปี 2550 เท่าที่ทราบเห็นว่าออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทั้งในส่วนของรายได้ และกำไรสุทธิ ทั้งนี้ ทาง เอเชียซอฟท์ฯ คงจะจัดแถลงการผลประกอบการในวันที่ 3 มีนาคมที่จะถึงนี้ พร้อม ๆ กับการนำเสนอรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวบริษัทฯด้วย และจะมีการออกโรดโชว์อีกรอบในช่วงต้นมีนาคม 2551 หลังจากที่ได้เคยออกโรดโชว์ไปแล้วช่วงก่อนหน้านี้
นอกจากนี้ คาดว่า จะมีผู้ร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น เอเชียซอฟท์ฯ เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย จากเดิมที่มีผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นครั้งนี้ จะมี บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายฯ พร้อมผู้ร่วมอีก 5 รายด้วยกัน คือ บล.ไทยพาณิชย์, บล.บัวหลวง, บล.เคทีบี, บล.บีฟิท, บล.โกลเบล็ก
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 2549 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เช่น เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น
ด้านนายเลิศชาย กันภัย กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้จับมือ เพลย์พอล และซานโต นีโน ผู้นำในธุรกิจการ์ดเกมของเมืองไทย เปิดตัวการพัฒนาสุดยอดการ์ดเกมอันดับหนึ่งของเมืองไทยสู่ระบบออนไลน์ด้วยฝีมือของคนไทยเกมแรกของเอเชียซอฟท์ “ซัมมอนเนอร์ มาสเตอร์ ออนไลน์"
“เอเชียซอฟท์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยความแข็งแกร่งของเครือข่ายเอเชียซอฟท์ รวมทั้งช่องทางการตลาดที่หลากหลายจะทำให้เกมซัมมอนเนอร์ มาสเตอร์ ออนไลน์ เกมที่ไม่มีพิษภัย และช่วยพัฒนาทักษะทางความคิดสร้างสรรค์ จะสามารถเข้าถึงจำนวนผู้เล่นได้อย่างน่าพอใจตามที่บริษัทคาดหวัง และเป็นเกมที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้เอเชียซอฟท์ในปีนี้ได้" นายเลิศชัย กล่าว
ทั้งนี้ หากผลตอบรับของเกมนี้เป็นไปอย่างดี บริษัทจะวางแผนให้บริการในประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไปในปี 2552 นอกจากนี้บริษัทจะมุ่งมั่นที่จะสรรหาพันธมิตรในการพัฒนาเกมออนไลน์อย่างต่อเนื่องต่อไป เพราะบริษัทเชื่อมั่นว่าธุรกิจความบันเทิงออนไลน์จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้นั้นนอกเหนือจากการซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์มาจากบริษัทอื่นแล้วจำเป็นต้องมีคอนเทนต์เป็นของตัวเองและมีพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจที่เข้มแข็งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ