(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นจีน: ตลาดหุ้นฮ่องกงดันคอมโพสิตเซี่ยงไฮ้ปิดบวก 61.60 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะตลาดหุ้นจีนปิดสูงขึ้นในวันนี้ (14 ก.พ.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนจากยอดค้าปลีกสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด รวมทั้งตลาดหุ้นนิวยอร์กและฮ่องกงที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง
หุ้นบริษัทยาและบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นแกนนำในการดีดตัวขึ้น แม้ว่าการซื้อขายจะซบเซาและปริมาณการซื้อขายหดตัวลงแตะระดับต่ำที่สุดในรอบกว่า 2 เดือน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 61.60 จุด หรือ 1.37% ปิดที่ 4,552.32 จุด ปริมาณการซื้อขายร่วงลงแตะ 5.75 หมื่นล้านหยวน จากระดับ 6.15 หมื่นล้านหยวน
ดัชนีหุ้นเซี่ยงไฮ้กระดานเอปิดบวก 64.59 จุด หรือ 1.37% แตะ 4,777.31 จุด และดัชนีหุ้นเสิ่นเจิ้นกระดานเอ บวก 21.89 จุด หรือ 1.53% แตะ 1,452.49 จุด
วู ดาจง นักวิคราะห์จากบล.กัวไถ่ จูนาน กล่าวว่า ตลาดหุ้นสหรัฐและฮ่องกงที่ปรับตัวขึ้นช่วยหนุนตลาดให้ดีดตัวขึ้น ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตมีแนวรับทางเทคนิคที่ 4,500 จุด แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าช่วงขาลงที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนม.ค.นั้น จะยุติลงในเร็วๆนี้หรือไม่
กองทุนอิควิตี้ใหม่ 2 กองทุนที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานเมื่อเร็วๆนี้ในช่วงก่อนถึงตรุษจีนนั้น จะเริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันจันทร์หน้า ซึ่งจะช่วยดึงเงินสดใหม่ๆเข้าตลาด
อย่างไรก็ตาม ชาน ไกเจีย นักวิเคราะห์ของบล.ไห่ตง กล่าวว่า ตลาดมีความผันผวนมากเนื่องจากความไม่แน่นอนในต่างประเทศ และกองทุนใหม่นี้อาจจะเหมาะสมกับนักลงทุนที่สามารถรับมือกับความเสี่ยงสูงได้
แม้ว่าการซื้อขายหุ้นกระดานเอจะมีจำนวนมาก แต่การซื้อขายก็ยังคงเบาบาง เนื่องจากมีความกังวลเรื่องมาตรการควบคุมเศรษฐกิจ รวมทั้งอุปทานหุ้นที่สูงขึ้นจากหุ้นที่ระยะเวลาสั่งห้ามซื้อขายได้หมดอายุลง
หุ้นชานตง ลูกัง ฟาร์มาซูติคอล ทะยาน 10% ส่วนหุ้นนอร์ท ไชน่า ฟาร์มาซูติคอล ดีด 7.19%
หุ้นไชน่า ชิปปิ้ง เดเวลล็อปเมนท์ ดีด 4.37% บริษัทเปิดเผยว่า อัตราการขนส่งสินค้าตามาตรฐานโดยเฉลี่ยปีนี้ตามสัญญา COA นั้น สูงขึ้นประมาณ 40% จากระดับปีที่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ