THAI เผย EC เตรียมเรียกค่าเสียหายหลังโต้แย้งกรณีขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            ร.ท. อภินันทน์ สุมนะเศรณี  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับหนังสือโต้แย้งการกระทำและแจ้งการเริ่มดำเนินคดี (Statement of Objections and Initiation of Proceedings) ของคณะกรรมาธิการประชาคมยุโรป 
(EC) กล่าวหาว่าบริษัทฯ ได้กำหนดราคาค่าธรรมเนียมพิเศษเพื่อชดเชยค่าน้ำมัน (Fuel Surcharge) ค่าธรรมเนียมการรักษาความปลอดภัย (Security Surcharge) ค่าธรรมเนียมการเสี่ยงภัย (War Risk Surcharge) อัตราค่าระวางการขนส่งสินค้า และค่าธรรมเนียมอื่นๆ อันเป็นการละเมิดต่อกฎหมายประชาคมยุโรป (EU Law) ทำให้กลุ่มผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศได้รับความเสียหาย
และ EC กำลังดำเนินการตรวจสอบและพิจารณากำหนดค่าเสียหายในการดำเนินการครั้งนี้ EC ได้ดำเนินการต่อบริษัทฯ พร้อมกันกับสายการบินอื่นๆ อีก 25 สายการบิน
บริษัทฯ ได้ดำเนินการว่าจ้างทนายความผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ EC กำหนดให้บริษัทฯ ยื่นหนังสือชี้แจง (Response to the Statement of Objections and Initiation of Proceedings) ภายในวันที่ 3 มีนาคม 2551 ซึ่งทนายความผู้รับผิดชอบคดีได้ยื่นหนังสือขอขยายเวลาและได้รับอนุญาตให้ขยายระยะเวลา ถึงวันที่ 14 เมษายน 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ