ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:ดาวโจนส์ร่วง ฉุดเวทเต็ดลบ 59.47 จุด เช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 15, 2008 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปรับตัวลดลงในช่วงเช้าของวันนี้ (15 ก.พ.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ร่วงลงเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะซบเซาลงในปีนี้
เบอร์นันเก้ กล่าวว่า วิกฤตการณ์ในตลาดที่อยู่อาศัยและตลาดสินเชื่อได้สกัดกั้นการเติบทางเศรษฐกิจและทำให้อัตราจ้างงานชะลอตัวลง
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 9.23 น.ตามเวลากรุงไทเป ดัชนีเวทเต็ดลดลง 59.47 จุด หรือ 0.76% แตะระดับ 7,805.81 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 7,761.93 และ 7,806.19 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 2.026 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวลดลง 0.81% ขณะที่หุ้นกลุ่มซีเมนต์ลดลง 2.06% หุ้นกลุ่มสิ่งทอลดลง 1.15% และหุ้นกลุ่มการเงินลดลง 1.06%
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีเวทเต็ดร่วงลงตามที่ได้คาดการณ์ไว้ หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีอาจลดลงในวงจำกัด จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าจะมีเม็ดเงินทุนไหลเข้าจำนวนมากเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากเงินสกุลดอลลาร์ไต้หวันที่แข็งค่าขึ้นเมื่อไม่นานมานี้
ตลาดหุ้นไต้หวันซึ่งได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ไต้หวันที่แข็งค่าขึ้นนั้น คาดว่าจะยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุน แม้ว่าความผันผวนในตลาดหุ้นต่างประเทศจะยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม
เขากล่าวเสริมว่า หุ้นกลุ่มการเงิน ก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์จะได้รับประโยชน์จากการผ่อนปรนกฎข้อตกลงทางเศรษฐกิจของไต้หวันกับจีนหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนมี.ค.นี้
หุ้น TSMC ลดลง 0.70 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยยอดขายในเดือนม.ค.ที่ลดลง และหุ้น UMC ลดลง 0.25 ดอลลาร์ไต้หวัน
หุ้นเอเซอร์ ลดลง 0.20 ดอลลาร์ไต้หวัน และหุ้นอัสซุสเท็ค ลดลง 0.70 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่ทั้งสองบริษัทได้เปิดเผยผลประกอบการประจำเดือนม.ค.
ส่วนหุ้นเมก้า ไฟแนนเชียล ลดลง 0.45 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยผลขาดทุนมหาศาลในเดือนม.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ