(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้าร่วงกว่า 10 จุด หลังเผชิญปัจจัยลบทั้งใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 15, 2008 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าเปิดร่วงในทิศทางเดียวกันกับตลาดหุ้นทั้งภูมิภาค หลังดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปิดวานนี้ร่วง 175 จุดเมื่อนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ออกมาคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะยังซบเซาต่อไป ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ความเสี่ยงจากปัญหาการเมืองเริ่มกลับมาคืนอีกรอบ และกลายเป็นประเด็นต้องติดตาม หลังคณะอนุกรรมการภายใต้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติให้ใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ซึ่งอาจมีผลถึงขั้นนำไปสู่การยุบพรรคได้ 
ณ เวลา 10.55 น.ดัชนีอยู่ที่ 817.67 จุด ลดลง 14.44 จุด (-1.74%)
นายพงษ์พันธ์ อภิญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลงจากแรงขายทำกำไร เพราะตลาดต่างประเทศก็อ่อนตัวลง แต่ทิศทางน่าจะรีบาวน์กลับคืนได้ เนื่องจากมองว่าหุ้น บมจ.ปตท. (PTT) ราคายังถูก หรือหุ้นในกลุ่ม PTT โดยรวมยังน่าสนใจ และต่างชาติก็ยังวิ่งเข้ามาในตลาดหุ้นไทย
อย่างไรก็ตาม คงต้องดูเรื่องความเสี่ยงต่างๆ เพราะดัชนีตลาดหุ้นรอบนี้วิ่งขึ้นมา 100 กว่าจุดแล้ว เบื้องต้นมองดัชนี SET จะเคลื่อนไหวในช่วง 820-825 จุด
ทั้งนี้ หากปัจจัยต่างๆ แย่ไปกว่านี้ เช่น ความเสี่ยงของเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะทำให้การซื้อกลับชะงักลง หรือแม้กระทั่งความเสี่ยงทางการเมืองของไทยที่เพิ่มน้ำหนักขึ้น หรือความเสี่ยงจากการทำกำไรจากสินค้าโภคภัณฑ์(Commodity)ที่ราคาปรับขึ้นมาสูงแล้ว ก็อาจจะทำให้การปรับฐานลึกลงไปอีก หรือดีดตัวขึ้นมาได้ช้าไปบ้าง แต่แนวโน้มก็ยังเป็นเทรดดิ้งอยู่ อย่างไรก็ตาม การที่ดัชนีหุ้นปรับลดลงไปมาก ๆ อาจเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้จบรอบไปเร็ว ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ