จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI
-เชื่อธุรกิจการบินปีนี้ยังเติบโตดี ม.ค.cabin factor อยู่ที่ 82% ถือเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่การบินไทยเริ่มทำกิจการมา" เตรียมปรับขึ้นค่าโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศอีก 5%
*LALIN
-ทริสลดอันดับเครดิต LALIN เป็น “BBB" จาก “BBB+" แนวโน้ม “Stable"
*TOP
-กำไรปี 50 เท่ากับ 1.92 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 1.77 หมื่นล้านบาท
*PDI
-กำไรที่ 930.37 ลบ. ลดลงเมื่อเทียบกับปี 49 กำไรที่ 1.77 พันลบ. คาดปี 51 ราคาเฉลี่ยสังกะสีปีนี้ 2.0-2.5 พันเหรียญ/ตันต่ำกว่าปีก่อน จากการมีกำลังการผลิตสังกะสีมากกว่าความต้องการของตลาดโลก
*LIVE/BLISS
-บิ๊กล็อต LIVE,BLISS เทรดต่ำกว่าราคาในกระดาน รายใหญ่ทิ้ง หลังลือ"เสี่ยสอง"ถูกพิทักษ์ทรัพย์ในตปท.
*BBL
-คาดสินเชื่อรวมปี 51 โตได้ตามเป้า 5-7% หากโครงการลงทุนเอกชนตามแผน
*RATCH
-คาดปี 51 กำไรโต 10-15%,หยุดซ่อมใหญ่โรงไฟฟ้าชุด 3 ช่วงก.พ.-พ.ค.
*SICCO
-ยอมรับ SCB กำลังเจรจาขายหุ้นให้นักลงทุนรายหนึ่ง
*STEC
-นสพ.ระบุ ซิโน-ไทยปรับยุทธศาสตร์รับมือต้นทุนวัสดุก่อสร้างเพิ่ม หันรับงานภาคเอกชนมากขึ้น โดยเลือกเฉพาะโครงการที่มีกำไร คาดปีนี้รายได้ขั้นต่ำ 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิยังไม่โดดเด่น เหตุต้องรับภาระแอร์พอร์ตลิงค์-ศูนย์ราชการ เผยเตรียมประมูลในปีนี้ 2-3 หมื่นล้านบาท
*IFEC
-นสพ.ระบุ อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ รับอุตสาหกรรมเครื่องถ่ายเอกสารแข่งเดือด ทุกค่ายงัดสงครามราคา เล็งดึงพันธมิตรไทย-เทศ ร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์ เพิ่มจุดแข็งตรึงลูกค้า มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15% ห่วงหุ้นขาดสภาพคล่อง เตรียมนำเข้าหารือวันประชุมบอร์ด 22 ก.พ.นี้
*PICNI
-นสพ.ระบุ เจ้าหนี้ปิคนิคฯ สุดเซ็ง คดีฟ้องร้องทวงเงินคืนชะงัก หลังผู้บริหารหัวใส ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลางขอเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ สุดมึนงบการเงินติดลบเฉยหลังเป็นบวกมาตั้งนาน ขณะที่บลจ.กรุงไทยเผยตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอลุ้นศาลพิจารณา 17 มีนาคมนี้เพียงอย่างเดียว ส่วนจะคัดค้านหรือไม่ ให้ลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าของเงินตัดสินใจ แต่ยังย้ำติดตามทวงเงินคืนให้ได้
*SINGER
-นสพ.ระบุ ในปีนี้ซิงเกอร์จะเริ่มหันกลับมาทำตลาดสินค้าประกันชีวิตให้กับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งเป็นพันธมิตรอีกครั้งหลังจากช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซิงเกอร์ได้ให้ความสำคัญกับสินค้าเช่าซื้อรถ จักรยานยนต์เป็นหลัก
*POST
-นสพ.ระบุ 18 ก.พ. นี้ สถานีข่าวโพสต์ แชนแนล จะปรับโฉมใหม่ และขยายช่องทางรับชมมากขึ้น จากเดิมรับชมทางช่องเนกซ์ สเตป เทเลวิชั่น ผ่านจานดาวเทียมระบบซี-แบนด์ ได้เพิ่มจานดาวเทียมแบบเคยู-แบนด์ด้วย ช่องนิวไลน์ และช่องทีวีทีวี
*CPN
-นสพ.ระบุ CPN เตรียมได้ต่อสัญญาเช่าที่ดินลาดพร้าวอีก 20 ปี ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพย์สินรฟท.ระบุเป็นระยะเวลาที่เหมาะสม ภาครัฐได้ประโยชน์คุ้มรวมกว่า 20,000 ล้านบาท เตรียมส่งร่างสัญญาให้เอกชนพิจารณาสัปดาห์นี้ แต่เปิดทาง CPN หากอยากต่อถึง 30 ปี ต้องมีข้อเสนอสุดพิเศษให้รฟท.พิจารณาเพิ่มด้วย
*MILL
-นสพ.ระบุ ลุ้นบอร์ด MILL ไฟเขียวปันผลผู้ถือหุ้น 29 ก.พ.นี้ ลั่นไตรมาส 4/50 ผลประกอบการออกมาดี เหตุเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ บวกราคาเหล็กตัวหนุน ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 20%จากความชัดเจนด้านการเมืองมากยิ่งขึ้น
*CIG
-นสพ.ระบุ CIG ปีนี้ปรับสัดส่วนส่งออกมากขึ้น พร้อมเพิ่มการลงทุนขยายตลาดจับแอร์รถบัส มั่นใจไตรมาส 2 สรุปตลาดสิงคโปร์ หวังดันยอดขายเป็นเท่าตัว เหตุต่างประเทศมั่นคงกว่า ความต้องการมีต่อเนื่อง
*SCIB
-นสพ.ระบุ FIDF เปิดทาง SCIB หาพันธมิตร ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาวิธีการได้มาซึ่งพันธมิตรรายใหม่ เพื่อเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับธนาคาร ในภาวะที่มีทุนต่างชาติไหลเข้ามาหนุนหลังธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ในปัจจุบัน
*ADVANC
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ากวาดลูกค้าใหม่ 6 ล้านราย ดันยอดผู้ใช้บริการ ADVANC ฐานรวมทะลุ 30 ล้านราย
*KEST
-นสพ.ระบุ ก.ล.ต. เปิดผลสอบบล.กิมเอ็ง ตามเกณฑ์อาร์บีเอ เผยความเสี่ยงอยู่ระดับปานกลางแต่มีประเด็นต้องแก้ไขเพิ่มหลังพบระบบคุมการโอนย้ายรายการซื้อขายหุ้นผิดพลาด ชี้อาจเป็นช่องทางให้ผู้ติดต่อผู้ลงทุนใช้บัญชีลูกค้ารายหนึ่งอำนวยประโยชน์ให้อีกราย ระบุสั่งแก้ไขแล้ว ขณะที่บริษัทกำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความระวัง
*MFC
-นสพ.ระบุ คลังนัดเอ็มเอฟซีตั้งกองทุนวายุภักษ์ 2 สัปดาห์นี้ หน้ามืดดึงรายได้ที่ราชพัสดุค้ำประกันหลังพบว่าหุ้นในพอร์ตเหลือแต่เน่าๆ มูลค่าไม่ถึง 1 แสนล้านบาท ขณะที่หุ้นดีๆติดเงื่อนไขรัฐถือต่ำกว่า 50% ไม่ได้ ด้านเอ็มเอฟซียอมรับผลตอบแทนสู้กองแรกไม่ได้ บลจ.กรุงไทยคุยวายุภักษ์ 1 ปันผลดีตลอด 4 ปี ไม่ต่ำกว่า 6%
*TT&T
-นสพ.ระบุ ทีทีจีเอ็น ในเครือ TT&T เปิดแผน 51 ขอขึ้นฮับเชื่อมโยงโครงข่ายอินเทอร์เน็ตในภูมิภาค พร้อมตั้งเป้ามีรายได้จากลูกค้าต่างประเทศเป็นสัดส่วน 20%-30 เอไอเอสวอน "มั่น" ออกใบอนุญาต ไว-แมกซ์, 3จี
*AOT
-นสพ.ระบุ ขณะนี้ทอท.ได้จัดทำแผนธุรกิจในการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อเพิ่มรายได้ไว้แล้ว อยู่ระหว่างรออนุมัติแนวทางการใช้ประโยชน์เบื้องต้น คือ การรองรับกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการบินทั้งหมด และกำลังหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดงานแอร์โชว์ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
*ACAP
-นสพ.ระบุ เตรียมลงนามเซ็นสัญญาว่าจ้างในการเข้าไปบริหารพอร์ตหนี้เสียแบงก์กสิกรไทย มูลค่า1.2 หมื่นล้านบาท ภายในก.พ.นี้
*ADAM
-นสพ.ระบุ เตรียมเทรดวอร์แรนต์ ภายในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ด้านผู้บริหาร กิตติวัฒน์ มโนสุทธิ เชื่อนักลงทุนจ่อเก็งกำไร ระบุ ผู้ถือหุ้นสามารถใช้สิทธิแปลงสภาพในราคา1บาทได้ตั้งแต่ 31 มี.ค.นี้ เล็งปรับอัตราในการติดตั้งโฆษณาในจอLCD เพิ่มอีกประมาณ 20% เนื่องจากภาพรวมของอุตสาหกรรมมีปรับราคาเพิ่มขึ้น ขณะที่อีเว้นท์ฟุตบอลFA CUP อยู่ระหว่างการวางแผนการตลาด ส่วนสปอนเซอร์มีเข้ามาแล้ว 5 ราย
*TUCC
-นสพ.ระบุ TUCC เตรียมประกาศงบปี 50ปลายเดือนก.พ.นี้ แย้มรายได้โตตามเป้า 15% ด้านผู้บริหาร “ สมนึก แสงอินทร์ “ ตั้งท่าเพิ่มเป้าส่งออกโตอีก 15-20% หากเป้าแรก 5%ซิวออร์เดอร์ได้ตามคาด พร้อมรอก.ล.ต.ไฟเขียว แจกTUCC-W1 ทันทีหลัง ก.ล.ต.ไฟเขียวมี.ค.นี้
*SNC
-นสพ.ระบุ “ สามิตต์ ผลิตกรรม" แย้มแผนรุกเจาะตลาดตะวันออกกลาง ยุโรป และญี่ปุ่นจีบออร์เดอร์ใหม่ ทดแทนออร์เดอร์เก่าค่ายฟูจิสึและแอลจีที่ใกล้หมดในอนาคต ส่วนผลงานปีนี้มั่นใจรายโต 100% หลังไตรมาส2/2551เดินเครื่องปั๊มกำลังผลิตเป็น 2 หมื่นเครื่องต่อเดือน
*TMT
-นสพ.ระบุ คาดช่วงไตรมาส 1/51 มียอดขายเหล็กจำนวน 80,000 ตัน และราคาขายเหล็กในช่วงไตรมาสดังกล่าวจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 26-27 บาทต่อกิโลกรัม
*MCS
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารตั้งเป้าโกยรายได้ปี 2551 เติบโต 5-10% จากปริมาณงานในมือที่รอรับรู้ข้ามปีถึง 48,000 ตัน ลั่นแผนลงทุน หัวหยิ่น ขยายฐานรายได้ประเทศจีนยังคืบหน้า
*ASCON
-นสพ.ระบุ พัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ผู้บริหารเผยอีก 1-2 สัปดาห์ เปิดตัวพันธมิตรญี่ปุ่นเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตอนนี้รอแค่ฟังรัฐบาลแถลงนโยบายก่อน ให้รู้ชัดๆ ถึงเงื่อนไข TOR ตั้งเป้ารายได้ปี 2551 เติบโต 50% จากปี 2550 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2,000 ล้านบาท หลังตุนงานในมือไว้ได้กว่า 3,500 ล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้ 2,000 ล้านบาท แต่ยังไม่นับคอนโดดิอินสไปร์ที่จะลงบุ๊คในไตรมาส 2/2551 อีก 1,400 ล้านบาท
*PYLON
-นสพ.ระบุ PYLON มีแผนจะไปลงทุนในต่างประเทศโดยคาดว่าน่าจะอีก 3-5ปีข้างหน้า บริษัทน่าจะมีความพร้อมลงทุน ทั้งบุคลากร เงินลงทุนความน่าเชื่อถือในประสบการณ์ในธุรกิจฐานราก หากจะไปลงทุนจริง บริษัทมองแถบเพื่อนบ้าน อย่างเช่น เวียดนาม ลาว สิงคโปร์และแถบตะวันออกกลาง อย่างดูไบ
*CSP
-นสพ.ระบุ CSP คาดผลประกอบการปี 51 จะเติบโตประมาณ10-15%จากปี 2550 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 3,000 ล้านบาท แต่ทั้งนี้บริษัทอาจจะมีการปรับเพิ่มประมาณการรายได้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2551 เนื่องจากมองว่าปีนี้บริษัทจะได้รับผลดีจากราคาเหล็กโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ