เครือ SCIB เปิดบริการใหม่ SCIBS Trading Plus ตั้งเป้าลูกค้า 500 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนในเครือธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) เปิดให้บริการ “SCIBS Trading Plus" หรือบริการชำระราคาค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านกองทุนตลาดเงิน (Money Market) เป็นรายแรก ตอกย้ำแนวคิด “SCIB Family" ที่ธนาคารและบริษัทในเครือร่วมกันพัฒนานวัตกรรมบริการทางการเงินที่เป็นประโยชน์เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้บริการของลูกค้า ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ 500 ราย 
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ SCIB เปิดเผยว่า ธนาคารนครหลวงไทยร่วมกับบล. นครหลวงไทย และบลจ. นครหลวงไทย เปิดให้บริการ “SCIBS Trading Plus" หรือบริการชำระราคาค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านกองทุนตลาดเงิน (Money Market) โดย บลจ.นครหลวงไทย จะนำเงินที่ได้รับจากการขายหลักทรัพย์ของลูกค้า บล.นครหลวงไทย ที่ใช้บริการชำระราคาซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติ (ATS) ของธนาคารนครหลวงไทย ไปลงทุนในตลาดเงินเพื่อสร้างอัตราผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนเพิ่มมากขึ้น
"นับเป็นกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินแห่งแรกที่เปิดให้บริการภายหลังจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอนุญาตให้สามารถดำเนินธุรกิจดังกล่าวได้ ซึ่งการให้บริการใหม่นี้ยังเป็นแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนารูปแบบการลงทุนใหม่ ๆ ในตลาดทุนของประเทศ ตลอดจนเป็นการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดทางด้านธุรกิจตลาดทุนของเครือธนาคารนครหลวงไทยอีกทางหนึ่งด้วย" นายชัยวัฒน์ กล่าว
ด้านนายสาธิต วรรณศิลปิน กรรมการผู้จัดการ สายงานนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ บล.นครหลวงไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะมีนักลงทุนให้ความสนใจเปิดใช้บริการ “SCIBS Trading Plus" ประมาณ 500 บัญชี และจะขยายฐานไปยังลูกค้าใหม่ที่ยังไม่ได้ใช้บริการบัญชีชำระค่าซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบัญชีของธนาคารนครหลวงไทย
ขณะที่ น.ส.อัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บลจ. นครหลวงไทย จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากเปิดให้บริการดังกล่าว จะทำให้มูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารของกองทุนตลาดเงินเพิ่มขึ้นเป็น 5 พันล้านบาท จาก 3 พันล้านบาท สำหรับแนวโน้มอัตราผลตอบแทนที่นักลงทุนจะได้รับจากการลงทุนผ่านบริการดังกล่าวนั้น ในช่วง 3 เดือน ที่ผ่านมา พบว่าอัตราผลตอบแทนในตลาดเงินอยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 2.80% ต่อปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ