รฟท.เร่งจบดีลเช่าที่ดินลาดพร้าวกับกลุ่มเซ็นทรัล ก่อนหมดสัญญาสิ้นปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

   นายนคร จันทรสร รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และในฐานะประธานคณะกรรมการตามมาตรา 13 ของพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535  เปิดเผยว่า รฟท.จะเร่งดำเนินการเกี่ยวกับการต่อสัญญาเช่าที่ดินย่านลาดพร้าวให้ทันก่อนหมดอายุสัญญาเช่าภายในสิ้นปี 51 นี้  หลังคณะกรรมการตามมาตรา 13ฯได้มีมติให้ทำหนังสือถึงบริษัท เซ็นทรัลอินเตอร์พัฒนา จำกัด ในฐานะคู่สัญญา ยื่นข้อเสนอเข้ามาเจรจาต่อรองในการต่อสัญญาเช่าที่ดินดังกล่าว ภายใน 7 วัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งหนังสือถึงเอกชน
"ถ้าเรามีหนังสือเราก็จะบอกเขาไปว่าให้ยื่นอะไรบ้าง ทั้ง อายุสัญญา อัตราค่าเช่า อะไรอย่างนี้ และหลังจากนั้นเราก็จะพิจารณา ซึ่งควรจะจบเร็ว เพราะสัญญาก็จะหมดสิ้นปีนี้แล้ว ยังไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาในการเจรจา" นายนครกล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ รฟท. ได้มีแนวทางการเจรจา จากการบริษัทที่ปรึกษาที่ได้ประเมินราคาที่ดินและทรัพย์สินไว้
อนึ่ง บริษัท เซ็นทรัลอินเตอร์พัฒนาฯ ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล ได้เคยแจ้งความประสงค์จะขอเช่าทรัพย์สินตามโครงการเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว บริเวณสามเหลี่ยมย่านพหลโยธิน เพื่อประกอบกิจการต่อไป ซึ่งสัญญาปัจจุบันมีอายุ 30 ปี ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ