CCET ตั้งงบลงทุนปีนี้ 30 ล้านดอลล์เพิ่มกำลังผลิตรองรับยอดขายที่โตขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ CCET ระบุว่า ในปี 51 บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ นำไปลงทุนโรงงานใหม่ในจีน ที่ใช้เงินประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ และที่เหลือเป็นการซื้อเครื่องจักรใหม่สำหรับในโรงงานในไทย ที่จะเพิ่มกำลังการผลิตรองรับการขยายตัวของยอดขาย
ทั้งนี้ ในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายปี 51 อยู่ที่ 3.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 26% จากปี 50 ที่มียอดขาย 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง สูงกว่าเป้าที่วางไว้ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็นเพราะบริษัทได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น และฐานลูกค้าเก่ายังเหนียวแน่น
"ยอดขายปีนี้โตจากปีที่แล้วใน dollar term ประมาณ 26% ยอดเงินก็โตขึ้นมาประมาณ 700 ล้าน US dollar บริษัทมองว่า ตลาดโดยรวมปีนี้ยังดีอยู่ และแคลคอมพ์ฯ เองมีลูกค้าใหม่ๆเข้ามา ลูกค้าของแคลคอมพ์ฯเป็นลูกค้าชั้นหนึ่งในตลาดของสินค้าเหล่านั้นอยู่แล้ว และลูกค้าที่มีอยู่ถือว่าค่อนข้างดีมาก" นางนฤริน ตันติสัจธรรม รองผู้อำนวยการ สำนักงานกรุงเทพ CCET กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นางนฤริน กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Porfit Margin) ให้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีอัตราเฉลี่ยที่ 3.08% โดยผลประกอบการในไตรมาส 3 จะดีที่สุดของปี ส่วนไตรมาส 1 และ 4 จะต่ำกว่าไตรมาสอื่น ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลของธุรกิจ

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ