STAR ทุ่มงบ 10 ลบ.กระตุ้นตลาดหวังเพิ่มสัดส่วนรายได้ตลาดในปท.เป็น 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีพิเศษที่ STAR มีอายุครบ 18 ปี จึงจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยใน 3 เดือนแรกตั้งแต่ ก.พ.-เม.ย. จะเป็นโปรโมชั่นใหญ่ในโอกาสฉลองครบรอบ 18 ปี  หลังจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นในรูปแบบอื่นๆ ต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี 2551 นี้ โดยจะใช้งบลงทุนโดยรวมประมาณ 10 ล้านบาท
นอกจากนี้ในปีนี้ บริษัทได้ปรับแผนการขยายธุรกิจใหม่ หันมาเน้นทำตลาดในประเทศชัดเจนขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเมืองเริ่มชัดเจน รัฐบาลเริ่มเดินหน้าอัดฉีดงานลงสู่ระบบ เรียกความมั่นใจในการลงทุนของภาคเอกชนกลับคืนมาอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าธุรกิจต่างๆ จะเริ่มมีกิจกรรมคึกคักมากขึ้น โดยตั้งเป้าว่า สัดส่วนจากรายได้ในประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% และตลาดส่งออกมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% จากปี 2550 ที่รายได้จากตลาดในประเทศอยู่ที่ระดับ 30% และรายได้จากการส่งออกอยู่ที่ 70%
"ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วเรายังรักษาแผนการขยายธุรกิจแบบเดิม คือ เน้นตลาดต่างประเทศถึง 70% ส่วนในประเทศจะคงสัดส่วนไว้ที่ 30% เพราะตลาดในประเทศกำลังซื้อยังไม่น่าพอใจนัก...ล่าสุดบริษัทได้ส่งสุขภัณฑ์ลงวางตลาดเพิ่มอีก 2 รุ่น โดยวางตำแหน่งเป็นสินค้าราคาระดับกลางบน เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการมุ่งขยายตลาดในประเทศอย่างจริงจัง" นายสมชัย กล่าว
ทั้งนี้ นายสมชัย กล่าวต่อว่า จากการมุ่งขยายธุรกิจทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาได้ โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ