THLเผยบ.ย่อยมีแผนสร้างคอนโดฯ"พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลลอปเมนต์"คาดเริ่มQ2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2008 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) เปิดเผยว่า บริษัทสกายคลิฟฟ์ จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทได้ตกลงที่จะก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม 29 ชั้นสำหรับพักอาศัย (ประมาณ 629 ห้อง) และ ชั้นใต้ดินครึ่งชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมดประมาณ 58,481 ตารางเมตร โดยใช้ชื่อว่า พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลลอปเมนต์โปรเจก บนพื้นที่ของบริษัทในเครือจำนวน 5,447 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 14 ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
โครงการจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในต้นไตรมาสที่สองของปี พ.ศ. 2551 ทั้งนี้ตามที่ได้รับอนุญาตจากทางราชการให้เริ่มโครงการ และจะก่อสร้างเสร็จสมบรูณ์ภายใน 24 เดือน ซึ่งงานเสาเข็มได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว
ภายใต้สัญญาว่าจ้างที่ปรึกษา ไอพีซีจะให้บริการและปรึกษาแก่บริษัทในเครือไม่เพียงแต่ในเรื่องการออกแบบและพัฒนา การเงิน การก่อสร้าง ตลอดจนการขายและโฆษณาให้โครงการ โดยบริษัทจะจ่ายค่าตอบแทนรายเดือนให้แก่ ไอพีซีเป็นค่าปรึกษาในอัตราเดือนละจำนวน 2 ล้านบาท และเงินค่าตอบแทนพิเศษที่คู่สัญญาจะตกลงกันไว้เป็นลายลักษณ์อักษรในภายหลัง
นอกจากนี้ ภายใต้สัญญาทำโครงการ ไอพีซี จะเป็นผู้จัดหาวงเงินลงทุนคิดเป็นจำนวน 250 ล้านบาท เพื่อให้บริษัทในเครือใช้เป็นเงินทุนในการดำเนินงานโครงการ และ ไอพีซี จะใช้ความพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะช่วยเหลือบริษัทให้ได้รับเงินทุนเสริมถ้าหากเงินที่ได้รับไม่เพียงพอที่จะดำเนินการก่อสร้างของโครงการเพื่อให้สำเร็จลุล่วง
บริษัทจะทำการค้ำประกันและบริษัทในเครือจะใช้ทรัพย์สินของบริษัทเป็นหลักประกันสำหรับความรับผิดและความเสียหายที่อันเกิดขึ้นจากการตระเตรียมวงเงินลงทุนต่อไอพีซีสำหรับเงินทุนที่ไอพีซีจัดหา
และเพื่อเป็นการตอบแทนความพยายามของการตระเตรียมวงเงินลงทุนของไอพีซี บริษัทในเครือจะจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ ไอพีซี ในการให้บริการและปรึกษาเป็นจำนวนเงินที่เท่ากับร้อยละห้าสิบของผลกำไรที่ได้จากโครงการทั้งนี้การจ่ายค่าตอบแทนดังกล่าวได้รวมค่าภาษีที่จะต้องชำระและค่าตอบแทนรายเดือนภายใต้สัญญาว่าจ้างที่ปรึกษา
ในการทำสัญญานี้ บรรดากรรมการหรือผู้ถือหุ้นของบริษัทในเครือและของบริษัทไม่ได้เป็นผู้ที่มีผลประโยชน์ (ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรืออ้อม) และไอพีซีไม่ได้เป็นนิติบุคคลที่มีความเกี่ยวโยงกันกับบริษัทในเครือและบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ