YNP พุ่ง 21.6% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"รับพันธมิตรจากสหรัฐฯมาลงทุนชิ้นส่วนฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2008 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น YNP ราคาพุ่งพรวดขึ้น 21.60% มาอยู่ที่ 3.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 55.19 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.40 บาท 
นายณาศิส ประเสริฐสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ยานภัณฑ์ (YNP) เช้านี้ปรับตัวขึ้นแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคึก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยอิงปัจจัยจากข่าวที่ว่าได้พันธมิตรจากสหรัฐอเมริกามาลงทุนผลิตชิ้นส่วนยานยนต์
เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า บมจ.ยานภัณฑ์ (YNP)ได้ร่วมกับพันธมิตรจากสหรัฐอเมริกาลงทุนผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย เพื่อผลิตชิ้นส่วนป้อนให้กับค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นค่ายหนึ่ง โดยล่าสุดได้เซ็นสัญญาความร่วมมือดังกล่าวไปแล้วเหลือเพียงรายละเอียดเงื่อนไขเล็กน้อยเท่านั้น การร่วมมือดังกล่าวคาดว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นไป
ส่วนสัญญาณทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าราคาหุ้นขึ้นมาแรงมากแล้ว ดังนั้นจึงแนะให้ทยอยขายเมื่อราคาวิ่งขึ้น โดยมีแนวต้านที่ 4.20 บาท แนวรับที่ 3.60 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ