STEC เผยปี 50 พลิกมีกำไรสุทธิ จากอัตรากำไรขั้นต้นไม่ติดลบ-ได้หนี้คืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2008 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) เปิดเผยว่า ในปี 50 มีกำไรสุทธิจำนวน 21.67 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 49 มีผลขาดทุนสุทธิ 1,779.68 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯและบริษัทย่อย มีอัตรากำไรขั้นต้นรวมสำหรับปี 50 เป็นจำนวนเงิน 300.31 ล้านบาท ในขณะที่งวดเดียวกันของปีก่อนบริษัทฯและบริษัทย่อยมีขาดทุนขั้นต้นรวมเป็นจำนวนเงิน 1,507.37 ล้านบาท  ที่บริษัทฯได้ประมาณการสำรองผลขาดทุนของโครงการที่จะต้องดำเนินการจนกว่าจะแล้วเสร็จและบันทึกประมาณการผลขาดทุนทั้งจำนวน
นอกจากนี้บริษัทฯได้เข้าทำสัญญาประนอมหนี้กับบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศ โดยบริษัทฯตกลงยอมรับเงินจำนวน 45.2 ล้านบาท (ซึ่งได้รับชำระแล้วในงวดเดียวกัน) จากยอดลูกหนี้ทั้งหมดจำนวน 89.2 ล้านบาท ซึ่งคงค้างมาเป็นเวลานานและบริษัทฯได้เคยบันทึกค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญไว้แล้วทั้งจำนวน จากสัญญาประนอมหนี้ดังกล่าวทำให้บริษัทฯบันทึกเงินที่ได้รับจากการชำระหนี้เป็นรายได้จากหนี้สงสัยจะสูญได้รับคืนจำนวน 40.7 ล้านบาท และจำนวนที่เหลือซึ่งเป็นเงินชดเชยค่าใช้จ่ายในทางกฎหมายได้บันทึกเป็นรายได้อื่น
และบริษัทฯและบริษัทย่อย มีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในกิจการที่ควบคุมร่วมกันและบริษัทร่วม สำหรับปี 50เป็นจำนวนเงิน 15.57 ล้านบาท ในขณะที่งวดเดียวกันของปีก่อน บริษัทฯรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากเงินลงทุนในกิจการที่ควบคุมร่วมกันและบริษัทร่วมดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 17.87 ล้านบาท

แท็ก (STEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ