บลจ.ทิสโก้ เปิดขายบอนด์ออสเตรเลีย3 ระหว่าง 22-29 ก.พ. ชูผลตอบแทน 5.1%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2008 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดขายกองทุนเปิดทิสโก้ พันธบัตรออสเตรเลีย 3  ในวันที่ 22 - 29 ก.พ. 51 นี้ มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 2 หมื่นบาท หลังกองบอนด์ออสเตรเลีย 1-2 ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ คาดการณ์ผลตอบแทนประมาณ 5.1 % ต่อปี ระยะเวลาลงทุน 1 ปี 6 เดือน 15 วัน  
กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรออสเตรเลีย 3 เป็นหนึ่งในกองทุนซีรีย์ตราสารหนี้ต่างประเทศ เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลต่างประเทศ นอกเหนือจากพันธบัตรรัฐบาลไทยเพียงอย่างเดียว ซึ่งจากการเปิดตัวกองทุนลักษณะนี้ออกมา อันได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรออสเตรเลีย 1-2 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน
สำหรับนโยบายลงทุน ยังคงเน้นลงทุนเช่นเดียวกับ"กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรออสเตรเลีย 1 และ 2" ที่เปิดขายไปก่อนหน้านี้ คือ ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลออสเตรเลียไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และส่วนที่เหลือจะลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลไทย และ/หรือเงินฝาก โดยจะลงทุนในรูปสกุลเงินดอลล่าร์ออสเตรเลีย
ทั้งนี้กองทุนมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย เนื่องจากไม่มีการซื้อสัญญาฟอร์เวิร์ดเพื่อป้องกันความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากขึ้น เนื่องจากเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนของค่าเงินบาทต่อเงินสกุลเงินดอลล่าร์ออสเตรเลียจะไม่ผันผวนมากนัก
"กองทุนดังกล่าวมีลักษณะเด่นคือ ตราสารหนี้ที่กองทุนนำเงินไปลงทุนนั้นเป็นพันธบัตรรัฐบาลของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่ให้ผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสูง ประกอบกับรัฐบาลออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีเครดิตเรตติ้ง หรืออันดับความน่าเชื่อถือสูงที่สุด คือ AAA จึงทำให้การลงทุนในพันธบัตรของประเทศออสเตรเลียมีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะช่วยลดความกังวลของนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในต่างประเทศได้ ประกอบกับช่วงนี้พันธบัตรรัฐบาลไทยหลายรุ่นก็ถึงกำหนดครบอายุ เราจึงคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมในการออกกองบอนด์ออสเตรเลีย 3 อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่ถือพันธบัตรไทยที่ครบอายุพอดี" นายธีรนาถกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ