คมนาคม เดินหน้าลงทุนสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 มูลค่า 5- 6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2008 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดให้บมจ. ท่าอากาศยานไทย  (AOT) หรือ ทอท. ดำเนินการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 วงเงินประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินกลาง รองรับเครื่องบินได้ 30 ลำ โครงการก่อสร้างรันเวย์แห่งที่ 3 เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับเที่ยวบิน และผลักดันให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคเอเซีย เนื่องจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใกล้เต็มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารที่ 45 ล้านคนต่อปีแล้ว 
นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมมีนโยบายใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็น SINGLE AIRPORT
"ระหว่างที่รอการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ การเปิดใช้สนามบินดอนเมืองเพื่อรองรับเที่ยวบินภายในประเทศก็ยังมีอยู่เหมือนเช่นปัจจุบัน แต่ในอนาคตเมื่อสนามบินสุวรรณภูมิมีความพร้อมที่จะรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นจะมีการพิจารณาการใช้ประโยชน์สนามบินดอนเมืองอีกครั้ง"นายสันติ กล่าว
ทั้งนี้ รูปแบบการใช้ประโยชน์จากสนามบินดอนเมืองมีมากมาย เช่น การใช้เป็นศูนย์ซ่อมอากาศยาน การใช้พื้นที่สำหรับจัดงานแสดงต่างๆ หรือการใช้รองรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ คาดว่าจะได้ข้อสรุปหลังจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)สรุปผลการศึกษาในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ