(เพิ่มเติม) "สพรั่ง"ลาออกประธานบอร์ด TOT มีผล 22 ก.พ./กก.ที่เหลือเดินหน้าทวงค่า AC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2008 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยหลังประชุมฯ ว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นประธานกรรมการทีโอที โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.51 
ก่อนหน้านี้ พล.อ.สพรั่ง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ยังมีกรรมการ 2 คน คือ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย และ ม.ล.อนุพร เกษมสันต์ ลาออก โดยมีผลวันที่ 22 ก.พ.นี้เช่นกัน ส่วนกรรมการที่เหลือยังคงทำงานต่อไป
ส่วนกรรมการอีก 10 คนที่เหลือประกอบด้วย พล.ต.อ.ชาญชิต เพียรเลิศ, พล.อ.สุเจตน์ วัฒนสุข, น.ส.สุภา ปิยะจิตติ, พ.อ.นที ศุกลรัตน์, นายชิต เหล่าวัฒนา, พ.อ.รัตนพันธุ์ โรจนะภิรมย์, นายวีรพล ปานะบุตร, นายจาดุร อภิชาตบุตร, นายวรพัฒน์ ทิวถนอม และ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ยังคงทำหน้าที่ในทีโอทีต่อไปเพื่อให้การทำงานมีความต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการทีโอทีจะประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 29 ก.พ.นี้
พล.ต.อ.ชาญชิต ในฐานะรองประธานคณะกรรมการทีโอที กล่าวว่า จะสามารถทำงานร่วมกับฝ่ายการเมืองได้ และยืนยันผลประกอบการของทีโอทีในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 15% ส่งผลให้ผลตอบแทนต่อการลงทุนสูงขึ้น แต่เนื่องจากคณะกรรมการชุดนี้เข้ามาทำงานในช่วงหลังจากเกิดปัญหาเอกชนไม่จ่ายค่าเชื่อมโยงโครงข่าย(AC) ทำให้รายได้ในส่วนใหญ่นี้หายไป ซึ่งในส่วนนี้คณะกรรมการฯ ก็ได้เดินหน้าและอยู่ในกระบวนการชั้นศาลเพื่อนำเงินส่วนนี้กลับคืนมาด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ