PRIN ยกเลิกออกหุ้นเพิ่มทุนขาย PO ให้ออกวอร์แรนต์แทน,ปันผล 0.03 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ. ปริญสิริ (PRIN) มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการขายหุ้นเพิ่มทุนเพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยการออกใบสำคัญแสดงสิทธิให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมแทน
ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 335,000,000 หน่วย อายุ 2 ปี นับจากวันออกและเสนอขาย จะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 พฤษภาคม 2551 โดยไม่คิดมูลค่าในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ
สำหรับผลกระทบด้านการลดลงของสัดส่วนการถือหุ้นนั้น ผู้ถือหุ้นเดิมจะไม่ได้รับผลกระทบจากการลดลงของสัดส่วนการถือหุ้นและสิทธิออกเสียงในขณะออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ เนื่องจากเป็นการขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น อย่างไรก็ตามหากมีการใช้สิทธิซื้อหุ้นครบถ้วน ตามใบสำคัญแสดงสิทธิโดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช้ผู้ถือหุ้นเดิมทั้งจำนวน จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมลดลง ประมาณร้อยละ 25
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้อนุมัติให้จ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินการประจำปี 2550 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท โดยวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล ในวันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 12.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ