ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ช่วงรอผลประชุมเฟด, เล็งกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯกดดันหลังราคาน้ำมันร่วงแรง/จับตาการเมืองไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2019 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ในช่วงรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่มีขึ้นในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ ซึ่งล่าสุดความน่าจะเป็นในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้ลดลงหลังจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้น และอาจจะทำให้เงินเฟ้อสหรัฐฯปรับตัวขึ้นได้ อีกทั้งตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯก็ออกมาดี ดังนั้น เฟดอาจจะไม่จำเป็นต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ยในรอบนี้ก็ได้ แต่ตอนนี้ก็ยังให้โอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยไว้ 65%

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่เมื่อวานนี้ได้ปรับตัวลง 5.7% หลังจากซาอุดีอาระเบียได้ออกมาบอกว่าสามารถเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตได้สิ้นเดือนนี้ ซึ่งทำให้อาจจะไปกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี ให้มีแรงขายออกมาในวันนี้ และไปกดดันดัชนีฯให้ไปไหนได้ไม่ไกล

ส่วนบ้านเราวันนี้ให้ติดตามศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีแจ้าหน้าที่รัฐเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้ตลาดฯอาจผันผวนได้ในระหว่างเทรด ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อยราว 0.2-0.4%

พร้อมให้แนวรับ 1,660-1,650 จุด ส่วนแนวต้าน 1,670-1,674 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ