CK ยื่นฟ้องแพ่งกทพ.กรณีค่าโง่ทางด่วนเรียกค่าเสียหาย-ดอกเบี้ย 9.7พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2008 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ช.การช่าง (CK) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ.51 บริษัท ในฐานะหุ้นส่วนของกิจการร่วมค้า บีบีซีดี และในนามกิจการร่วมค้า บีบีซีดี (โจทก์) ได้ดำเนินการยื่นฟ้อง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. (จำเลย) ต่อศาลแพ่ง ในข้อหาหรือฐานความผิด ลาภมิควรได้ รวมเป็นเงินค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นรวมดอกเบี้ยคำนวณถึงวันฟ้องเป็นจำนวนทุนทรัพย์ 9,683,686,389.76 บาท ซึ่งขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล
หลังจากเมื่อวันที่ 5 ก.พ.51 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ในฐานะหุ้นส่วนในกิจการร่วมค้า บีบีซีดี และในนามของกิจการร่วมค้า บีบีซีดี ดำเนินการฟ้องคดีต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.50 ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษา ในคดีที่กิจการร่วมค้า บีบีซีดี ได้ยื่นฟ้องเพื่อขอให้ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาบังคับตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ และศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้มีคำพิพากษาบังคับให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยชำระเงินให้แก่กิจการร่วมค้า บีบีซีดี ตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการของสถาบันอนุญาโตตุลาการ แต่การทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกา ต่อมา ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาไม่รับบังคับตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ