ภาวะตลาดหุ้นจีน: แรงขายหุ้นแบงค์ ทุบตลาดหุ้นจีนปิดร่วง 156.89 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2008 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดร่วงลงในวันนี้ (22 ก.พ.) จากแรงขายที่ส่งเข้าทุบหุ้นกลุ่มธนาคารและหุ้นกลุ่มอื่นๆที่มีน้ำหนักมากในตลาด เนื่องจากความกังวลที่ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งอาจระดมทุนเพิ่มอีก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดร่วงลง 156.89 จุด หรือ 3.47% แตะระดับ 4,370.29 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 1.09 แสนล้านหยวน จากวานนี้ที่ระดับ 1.00 แสนล้านหยวน
นายเจ้า หยาน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชูโชว์กล่าวว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนถดถอยลงเมื่อหนังสือพิมพ์พีเพิล เดลี่รายงานว่า บริษัท 44 แห่งที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นจีน ประกาศแผนการระดมทุนเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าวงเงินทุนที่ระดมครั้งใหม่นี้มีมูลค่าประมาณ 2.60 แสนล้านหยวน
หุ้นไชน่า เมอร์ชานท์ แบงค์ ร่วงลง หลังจากมีข่าวว่าธนาคารเตรียมนำหุ้นจำนวน 2.53 พันล้านหุ้นเข้าเทรดในตลาดเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.เป็นต้นไป ขณะที่หุ้นเสิ่นเจิ้น ดีเวลล็อปเมนท์ แบงค์ รูดลงเช่นกัน
หุ้นปิโตรไชน่า ร่วงลง แตะระดับต่ำสุดในระหว่างวัน ก่อนจะมาปิดที่ 23.13 หยวน โดยนายหวาง ไจ้ นักวิเคราะห์จากหวางเก๋อ คอนซัลติ้ง กล่าวว่า "นักลงทุนรู้สึกผิดหวังที่หุ้นปิโตรไชน่าร่วงลงแตะระดับต่ำสุดอีกระลอก ส่วนภาวะการซื้อขายในตลาดนั้น คาดว่าดัชนีคอมโพสิตยังไม่มีแนวโน้มดีดตัวขึ้นในระยะนี้ แม้วอลุ่มการซื้อขายค่อนข้างหนาแน่นก็ตาม"
หุ้นไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล (ซิโนเปค) ดิ่งลง 5.75% หุ้นอู่ฮาน ไอออน แอนด์ สตีล ร่วงลง 6.06%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ